TotalEnergies không tin việc tiêu thụ dầu giảm mạnh trong thập kỷ tới

22:13 | 28/05/2022

|
(PetroTimes) - Giám đốc điều hành của TotalEnergies, Patrick Pouyanné, đã ước tính hôm thứ Sáu rằng mục tiêu giảm 30% mức tiêu thụ các sản phẩm dầu mỏ trong vòng mười năm, như dự kiến ​​của Cơ quan Năng lượng Quốc tế (IEA), là không thể xảy ra.
TotalEnergies không tin việc tiêu thụ dầu giảm mạnh trong thập kỷ tới
Giám đốc điều hành của TotalEnergies, Patrick Pouyanné

Ông Pouyanné cho biết: “Chúng ta đang đi chệch khỏi kịch bản của IEA, sự sụt giảm nhu cầu đối với dầu và khí đốt sẽ không theo đường thẳng, nó sẽ không giảm 30% trong vòng mười năm tới”. Total trước đây bị chỉ trích, được đổi tên thành TotalEnergies vào năm ngoái, vì không tuân thủ các mục tiêu của COP21 ở Paris về mục tiêu khí hậu, tức là sự gia tăng nhiệt độ trung bình trên Trái đất giới hạn ở 2°C và nếu có thể là 1,5°C so với trước thời kỳ công nghiệp.

"Chúng tôi đồng ý với mục tiêu cuối cùng và chúng tôi đã coi đó là mục tiêu của riêng mình, chúng tôi đang điều chỉnh hỗn hợp năng lượng của mình để không phát thải ròng vào năm 2050, phù hợp với mức mà IEA đưa ra. Mặt khác, chúng tôi không đồng ý về con đường để đạt được điều đó", ông Patrick Pouyanné nói thêm.

Mặc dù TotalEnergies đảm bảo rằng họ sẽ đạt được mục tiêu giảm 40% lượng khí thải từ năm 2030.

Giám đốc điều hành TotalEnergies nói thêm rằng cách tiếp cận của công ty phù hợp với các mục tiêu của châu Âu.

Ông Pouyanne nói: “Tất nhiên chúng tôi chịu trách nhiệm và phải hành động theo yêu cầu, cụ thể là bằng cách cung cấp thêm trạm sạc cho xe điện, nhưng tôi hoàn toàn không tin vào sự sụt giảm nhu cầu đối với các sản phẩm xăng dầu vào năm 2030”.

Tổng thống Nga đưa ra chỉ thị hỗ trợ các dự án ưu tiên ở Bắc Cực trong bối cảnh các Big Oil rời khỏi nước NgaTổng thống Nga đưa ra chỉ thị hỗ trợ các dự án ưu tiên ở Bắc Cực trong bối cảnh các Big Oil rời khỏi nước Nga
Big Oil rời bỏ hydrocarbon có phải vì mục tiêu khí hậu?Big Oil rời bỏ hydrocarbon có phải vì mục tiêu khí hậu?
TotalEnergies giảm phát thải khí mê-tan bằng… máy bay không người láiTotalEnergies giảm phát thải khí mê-tan bằng… máy bay không người lái

Nh.Thạch

AFP