TotalEnergies gia hạn hợp đồng với tàu khoan sâu nhất thế giới

19:31 | 17/10/2021

|
(PetroTimes) - Công ty con của Tập đoàn TotalEnergies của Pháp tại Angola thông báo tiếp tục gia hạn hợp đồng với tàu khoan Maersk Voyager thế hệ thứ 7 để khoan giếng thăm dò Ondjaba-1 ở vùng nước rất sâu ở lô 48. Giàn khoan sẽ được gia hạn thêm 54 ngày, cho đến tháng 2/2022.
TotalEnergies gia hạn hợp đồng với tàu khoan sâu nhất thế giới
Tàu khoan Maersk Voyager

Hãy nhớ rằng việc khoan Ondjaba-1 đã bắt đầu cách đây vài ngày. Với độ sâu dự kiến ​​là 3.628m, đây sẽ là giếng dầu sâu nhất từng được khoan. Cho đến nay, kỷ lục được nắm giữ bởi tàu Maersk Venturer với giếng Raya-1, ngoài khơi bờ biển Uruguay.

Maersk cho biết việc gia hạn này là hệ quả của những thay đổi về chương trình khoan và được thúc đẩy bởi những hoàn cảnh chưa từng có mà thế giới phải đối mặt kể từ đầu năm ngoái.

Sau khi khoan Ondjaba-1, giàn khoan sẽ đi đến Namibia để khoan giếng Venus. TotalEnergies cũng sở hữu cổ phần trong liên doanh tham gia vào dự án này.

“Chúng tôi rất vui khi khoan giếng ở độ sâu phá kỷ lục. Với hợp đồng gia hạn này, chúng tôi mong muốn chứng minh rằng Maersk Drilling và nhóm công tác có năng lực cao trên tàu Voyager có thể một lần nữa vượt qua các ranh giới hiện có khi hợp tác chặt chẽ với TotalEnergies”, Morten Kelstrup, COO của Maersk Drilling cho biết.

Đại gia dầu khí: Than là “vua” khi giá khí đốt tăng cao và rủi ro đối với mục tiêu năng lượng sạch hơnĐại gia dầu khí: Than là “vua” khi giá khí đốt tăng cao và rủi ro đối với mục tiêu năng lượng sạch hơn
TotalEnergies trình bày chiến lược và triển vọng phát triểnTotalEnergies trình bày chiến lược và triển vọng phát triển
TotalEnergies: Nhu cầu dầu toàn cầu đạt đỉnh vào năm 2030TotalEnergies: Nhu cầu dầu toàn cầu đạt đỉnh vào năm 2030

Nh.Thạch

AFP