Total thuê tàu khoan siêu sâu

17:28 | 03/06/2021

|
(PetroTimes) - Bờ Biển Ngà là một nước sản xuất dầu và khí đốt tự nhiên khiêm tốn. Sự bất ổn mà lĩnh vực này trải qua kể từ năm 2014 đã phần nào ảnh hưởng đến nỗ lực thu hút thêm các nhà đầu tư ở thượng nguồn. Hiện tại, các nhà khai thác truyền thống như Total đang nỗ lực thúc đẩy khai thác ở đây.
Total thuê tàu khoan siêu sâu
Tàu khoan Valaris DS-12

Hôm 2/6, nhà cung cấp dịch vụ khoan ngoài khơi Valaris thông báo rằng họ đã ký hợp đồng với Total E&P Bờ Biển Ngà BV để cho thuê tàu khoan Valaris DS-12. Việc thực hiện hợp đồng dự kiến ​​sẽ bắt đầu vào quý 3 năm 2021 và sẽ liên quan đến một giếng duy nhất. Công ty không cung cấp thêm bất kỳ thông tin nào về các điều khoản của hợp đồng. Total cũng không thông báo về giao dịch này.

Total thực sự kiểm soát 90% cổ phần trong ba lô thăm dò được coi là có tiềm năng cao ở Bờ Biển Ngà. Đó là các lô CI-605 nằm cực sâu ngoài khơi, tức là độ sâu nước từ 3.000 đến 4.000 mét, lô CI-705 ở độ sâu nước từ 1.000 đến 2.000 mét và lô CI-706 ở độ sâu nước từ 1.500 đến 2.500 mét. Tập đoàn Pháp cũng kiểm soát các mỏ khác trên khắp Bờ Biển Ngà.

Valaris, có trụ sở tại Bermuda, là một trong những công ty dẫn đầu ngành về dịch vụ khoan ngoài khơi, bất kể độ sâu của nước và khu vực địa lý. Đội tàu của công ty bao gồm các giàn khoan chất lượng cao, bao gồm cả tàu khoan nước siêu sâu, tàu bán chìm đa năng và tàu nâng nước nông hiện đại.

Công ty vừa hoàn thành tái cơ cấu tài chính, đang hồi phục sau tình trạng gần như phá sản, trả xong khoản nợ 7,1 tỷ USD.

Sau tuần thất bại của các đại gia dầu khí, Total được ủng hộ nhờ chiến lược khí hậuSau tuần thất bại của các đại gia dầu khí, Total được ủng hộ nhờ chiến lược khí hậu
Tập đoàn dầu khí Total của Pháp thay đổi thương hiệuTập đoàn dầu khí Total của Pháp thay đổi thương hiệu
Total nhảy vào lĩnh vực taxi hydroTotal nhảy vào lĩnh vực taxi hydro

Nh.Thạch

AFP