Total mua lại các dự án năng lượng mặt trời ở Texas

19:00 | 14/02/2021

|
(PetroTimes) - Total đã công bố mua lại một loạt dự án năng lượng mặt trời ở bang Texas (Mỹ) với công suất lắp đặt lên đến 2,2 gigawatt (GW).
Total mua lại các dự án năng lượng mặt trời ở Texas

Tập đoàn dầu khí Total (Pháp) hiện đang hướng đến ngành năng lượng tái tạo. Công ty đã mua lại các dự án từ nhà phát triển năng lượng mặt trời SunChase Power và công ty đầu tư MAP RE / ES. Chi tiết tài chính không được tiết lộ.

"Danh mục đầu tư bao gồm bốn dự án năng lượng mặt trời quy mô lớn, mỗi dự án đều có hệ thống lưu trữ năng lượng bằng pin. Các dự án này được lắp đặt tại các khu công nghiệp có nhu cầu tiêu thụ điện cao gần Houston", Total nêu rõ trong một thông cáo báo chí.

Mặt khác, Total sẽ ký một hợp đồng cung ứng điện tái tạo từ các dự án trên cho các khu công nghiệp thuộc tập đoàn Total ở Mỹ, bao gồm nhà máy lọc dầu Port Arthur ở bang Texas.

Trong thông cáo báo chí, ông Patrick Pouyanné, Giám đốc điều hành của Total cho biết, "thông qua giao dịch này, Total hiện đạt gần 4 GW công suất năng lượng tái tạo tại Mỹ, góp phần thực hiện mục tiêu đạt gần 35 GW công suất điện tái tạo vào năm 2025".

Total đã đưa nhiều thông báo về năng lượng tái tạo từ đầu năm 2021. Đáng chú ý, tập đoàn đã mua lại cổ phần của một nhà phát triển năng lượng mặt trời khổng lồ Ấn Độ với giá 2,5 tỷ đô la.

Algeria: Sonatrach ký MOU với các tập đoàn dầu khí Occidental, Eni và TotalAlgeria: Sonatrach ký MOU với các tập đoàn dầu khí Occidental, Eni và Total
Total ký thỏa thuận với Iraq về năng lượng xanhTotal ký thỏa thuận với Iraq về năng lượng xanh
Mozambique cam kết đảm bảo an toàn cho siêu dự án khí đốt của TotalMozambique cam kết đảm bảo an toàn cho siêu dự án khí đốt của Total

Nh.Thạch

AFP