Total có kế hoạch phát triển Singapore thành trung tâm LNG quan trọng ở châu Á

15:32 | 16/03/2021

|
(PetroTimes) - Theo nguồn tin Oil &Gas News ngày 15/3/2021, Cơ quan Cảng biển Singapore (MPA) đã cấp giấp phép thứ ba về hoạt động kho chứa, có giá trị 5 năm từ ngày 1/1/2022 cho công ty Total Marine Fuels Private Limited, công ty nhánh (subsidiary) của Total chuyên về kho chứa (bunker) khí hóa lỏng (LNG) toàn cầu.
Total vẫn sẽ tiếp tục sản xuất nhiều dầu khí hơn cho đến năm 2023Total vẫn sẽ tiếp tục sản xuất nhiều dầu khí hơn cho đến năm 2023
Total có kế hoạch phát triển Singapore thành trung tâm LNG quan trọng ở châu Á

Đây là kết quả đạt được sau một thỏa thuận 10 năm, ký giữa Singapore với Total từ năm 2019 về việc phát triển chuỗi cung ứng kho chứa LNG từ Cảng của Singapore. Thỏa thuận này tái khẳng định cam kết của Total về việc đóng góp cho tham vọng của Singapore trở thành một trung tâm quan trọng về LNG ở châu Á. Thỏa thuận này cũng nhấn mạnh sự tự tin của Total về vai trò của khí tự nhiên trong chuyển đổi ngành công nghiệp hàng hải toàn cầu và việc tiếp tục giảm khí thải các-bon từ các tàu biển thông qua việc phát triển LNG.

Nhân dịp này, đại diện Total nhấn mạnh vai trò của Singapore như một trung tâm về hoạt động kho chứa thông thường lớn nhất thế giới, với 20% thị phần, có vị trí rất tốt để trở thành một trung tâm quan trọng của LNG như một nguồn năng lượng đại dương. Nhu cầu của châu Á về kho chứa LNG đang ngày càng tăng và đóng góp của Singapore là rất quan trọng cho việc phát triển một thị trường kho chứa LNG toàn cầu. Total sẽ tiếp tục đầu tư để gia tăng giá trị cho chuỗi cung cấp khí tự nhiên cho người tiêu dùng trong khu vực, với mục tiêu phục vụ hơn 10% thị trường kho chứa LNG toàn cầu.

Total đã tích cực đầu tư vào cơ sở hạ tầng LNG. Từ tháng 11/2020, Total đã vận hành kho chứa LNG “Gas Agility” lớn nhất thế giới ở cảng Rotterdam; tới năm 2022 sẽ xây dựng mới kho chứa LNG ở Marseille, Pháp, và hoạt động ở cảng thứ ba ở Singapore. Một phần của chiến lược giảm khí thải nhà kính trong vận tải hàng hải, Totat đồng thời đã thuê hai tàu chở dầu rất lớn (Very Large Crude Carriers) và 4 tàu dạng Aframax, tất cả đều lắp đặt động cơ LNG, sẽ được vận hành từ 2022 và 2023./.

Thanh Bình