Tổng thống Ukraine không hài lòng với Thủ tướng Đức về Nord Stream-2

11:03 | 14/07/2021

|
(PetroTimes) - Tổng thống Ukraine Volodymyr Zelensky không đạt được nhất trí với Thủ tướng Đức Angela Merkel về vấn đề Nord Stream-2.
Thủ tướng Đức Angela Merkel tiếp Tổng thống Ukraine Volodymyr Zelensky trong chuyến thăm đầu tiên của ông tới Đức
Thủ tướng Angela Merkel tiếp Tổng thống Ukraine Volodymyr Zelensky trong chuyến thăm đầu tiên của ông tới Đức.

Nhà lãnh đạo Ukraine đã tóm tắt kết quả cuộc đàm phán với Thủ tướng Angela Merkel.

Ông Zelensky nói rằng, ông không hài lòng với cuộc họp. Kết quả là các bên đã không đi đến thống nhất về vấn đề đường ống dẫn khí đốt Nga - châu Âu.

Tại hội nghị Chính sách Nhân đạo Ukraine 30, Tổng thống Volodymyr Zelensky đã tuyên bố rằng: "Đúng, chúng tôi có những quan điểm khác nhau".

Trước đó, khi hội đàm với Thủ tướng Đức ở thủ đô Berlin, ông Zelensky cũng đã đề cập tới ý định yêu cầu các bên dừng việc thực hiện dự án Nord Stream-2.

Sau cuộc hội đàm, chính quyền Kiev ra thông báo rằng Đức đang chuẩn bị cấp giấy phép đưa Nord Stream-2 vào hoạt động. Chính quyền Berlin khẳng định họ sẽ không thay đổi quan điểm trong dự án năng lượng quan trọng này.

Ông Zelensky sau đó cho biết sẽ thảo luận về Nord Stream-2 trong các cuộc hội đàm với Tổng thống Mỹ Joe Biden trong chuyến thăm Mỹ sắp tới.

Trước đó, Đài Phát thanh Đức DW đưa tin về chuyến thăm Đức trong hai ngày 11-12/7 của Tổng thống Ukraine Volodymyr Zelensky.

Trong khuôn khổ chuyến thăm, nhà lãnh đạo Ukraine sẽ hội đàm và họp báo chung với Thủ tướng Đức Angela Merkel. Ngoài ra, ông Zelensky cũng có cuộc gặp với Tổng thống Đức Frank-Walter Steinmeier và các quan chức hàng đầu khác của Đức tại Berlin.

Bình An