Tổng thống Mỹ mở cuộc tìm kiếm khẩn cấp trên toàn cầu nhằm giải quyết tình trạng tăng giá nhiên liệu

16:19 | 09/03/2022

|
(PetroTimes) - Tổng thống Mỹ Joe Biden đang mở cuộc tìm kiếm khẩn cấp trên toàn cầu nhằm giải quyết tình trạng tăng giá nhiên liệu khi Chính quyền Mỹ ngăn chặn dầu mỏ của Nga, trong một số trường hợp, đang dẫn đến việc Mỹ bắt tay với các chế độ mà họ từng tìm cách cô lập hoặc tránh né.
Tổng thống Mỹ mở cuộc tìm kiếm khẩn cấp trên toàn cầu nhằm giải quyết tình trạng tăng giá nhiên liệu

Theo CNN, các quan chức chính quyền Biden đã đến Venezuela để đàm phán về khả năng cho phép nước này bán dầu của mình trên thị trường quốc tế, giúp thay thế nhiên liệu của Nga. Biden có thể sẽ đến Ả Rập Xê Út khi Hoa Kỳ nỗ lực thuyết phục vương quốc này tăng sản lượng khai thác. Và một thỏa thuận hạt nhân sắp đạt được có thể đưa lượng dầu đáng kể của Iran trở lại thị trường.

Caracas, Riyadh và Tehran sẽ khó có thể là nguồn cứu trợ cho một liên minh phương Tây do Biden dẫn đầu nhưng cuộc chiến chống lại Nga buộc Mỹ và các quốc gia khác phải tìm kiếm giải pháp ở những nơi mà trước đây họ xa lánh.

Để quyết định các bước tiếp theo, các quan chức chính quyền Biden đang cân nhắc một loạt các yếu tố. Nhập khẩu của Mỹ từ Nga chiếm một phần nhỏ trong năng lượng - khoảng 8% vào năm 2021, trong đó chỉ khoảng 3% là dầu thô. Các quan chức kinh tế của Nhà Trắng đã tìm cách quản lý bất kỳ quyết định cắt giảm hàng nhập khẩu nào. Bộ Năng lượng Mỹ báo cáo rằng trong hai tuần cuối tháng Hai, nhập khẩu dầu của Nga giảm xuống 0 do các công ty Mỹ cắt đứt quan hệ với Nga, thực hiện hiệu quả lệnh cấm của chính họ.

Những nỗ lực đó đã trở nên căng thẳng hơn trong những ngày gần đây và Biden đã công bố lệnh cấm nhập khẩu năng lượng của Nga vào ngày hôm qua.

Elena