Tình trạng khủng hoảng tại các trạm xăng ở Anh được cải thiện

15:13 | 06/10/2021

|
(PetroTimes) - Hiệp hội các nhà bán lẻ xăng dầu tại Anh (PRA) mới đây nói rằng, tình trạng thiếu hụt xăng và dầu diesel đã được cải thiện ở London và miền Đông Nam nước Anh.
Tình trạng khủng hoảng tại các trạm xăng ở Anh được cải thiện

Theo Hiệp hội các nhà bán lẻ xăng dầu Anh, có khoảng 64% trạm nhiên liệu trong khu vực bị ảnh hưởng nặng nề nhất bởi cuộc khủng hoảng, tăng từ 62% vào hôm thứ Hai. Tuy nhiên chỉ có 15% số trạm xăng rơi vào tình trạng cạn kiệt, một sự cải thiện so với hôm đầu tuần là 20%. Trong khi đó, 21% số trạm khác chỉ cung cấp xăng hoặc dầu diesel, tăng từ 18% của ngày hôm qua.

Anh đã điều động các lái xe trong quân đội để giúp cung cấp nhiên liệu sau một tuần mua bán hỗn loạn.

Giám đốc điều hành của PRA, Gordon Balmer cho biết: "Trong khi tình trạng thiếu hụt nhiên liệu đã được cải thiện đáng kể, những khu vực này vẫn còn tụt hậu trong việc cung cấp cả hai loại nhiên liệu so với phần còn lại của Vương quốc Anh".

Trên khắp đất nước, 86% trạm xăng cho biết có cả hai loại nhiên liệu, trong khi 3% chỉ có một loại, PRA cho biết.

Chính phủ của Thủ tướng Boris Johnson cho hay, tình trạng thiếu hụt tài xế xe chở nhiên liệu chưa từng có tiền lệ là nguyên nhân dẫn đến cuộc khủng hoảng. Các công ty dầu mỏ luôn đảm bảo về nguồn cung, vấn đề nằm ở khâu giao hàng.

Bình An