Tin thị trường: Delta virus gây áp lực cho thị trường dầu và nhu cầu nhiên liệu

10:18 | 05/08/2021

|
(PetroTimes) - Giá dầu giảm ngày thứ ba liên tiếp vào đầu ngày thứ Tư do lo ngại về nhu cầu trong bối cảnh biến thể Delta COVID tăng mạnh tiếp tục đè nặng lên tâm lý thị trường.
Tin thị trường: Delta virus gây áp lực cho thị trường dầu và nhu cầu nhiên liệu

Vào thứ Tư, trước khi có báo cáo kiểm kê hàng tuần của EIA, dầu thô WTI lại giảm xuống dưới 70 USD/thùng, sau khi giảm một thời gian ngắn xuống dưới mốc đó vào thứ Ba. Dầu thô WTI giao dịch ở mức 69,09 USD, giảm 2,08%. Dầu thô Brent được giao dịch giảm 1,60% ở mức 71,25 USD.

Viện Dầu mỏ Hoa Kỳ hôm thứ Ba đã báo cáo rằng dự trữ dầu thô của Mỹ đã giảm 879.000 thùng trong tuần trước. Nguồn cung xăng được cho là giảm 5,8 triệu thùng, trong khi tồn kho sản phẩm chưng cất giảm 717.000 thùng.

EIA cho thấy tồn kho dầu thô giảm 4 triệu thùng trong tuần trước. Dự trữ xăng dự kiến sẽ giảm 1,1 triệu thùng, trong khi nguồn cung sản phẩm chưng cất giảm 600.000 thùng. Giá dầu kỳ hạn tháng 9 giao dịch ở mức 70,23 USD/thùng trong giao dịch điện tử, giảm so với mức đóng cửa 70,56 USD / thùng vào hôm thứ Ba

Các trường hợp COVID tăng vọt với biến thể Delta đang lan truyền nhanh chóng đã trở thành tâm điểm trên thị trường dầu vào hôm thứ Tư, cộng thêm căng thẳng địa chính trị với sự cố với các tàu chở dầu ở Vịnh Oman.

Các trường hợp gia tăng ở Trung Quốc đã khiến các nhà chức trách ra lệnh kiểm tra hàng loạt và hạn chế việc đi lại. Hạn chế đi lại và sự lan rộng của biến thể Delta đã trở thành nguyên nhân gây lo ngại cho thị trường dầu mà nhu cầu nhiên liệu và công nghiệp ở Trung Quốc, nhà nhập khẩu dầu lớn nhất thế giới, có thể bị ảnh hưởng. COVID cũng đang tàn phá nền kinh tế lớn nhất là Hoa Kỳ và nhiều quốc gia khác từ Châu Âu đến Đông Nam Á và Úc.

Vụ kiện COVID mới nhất làm dấy lên lo ngại về nguồn cung từ Trung Đông, nơi một tàu chở dầu được cho là mục tiêu của một âm mưu không tặc ngoài khơi bờ biển UAE.

API cũng ước tính rằng tồn kho Cushing tăng 659.000 thùng trong tuần trước. Nếu EIA xác nhận dự trữ Cushing ngày hôm nay tăng, đây sẽ là đợt tăng tồn kho dầu thô đầu tiên tại trung tâm giao hàng WTI trong 8 tuần.

Elena