Thụy Điển và Đan Mạch phát hiện gì trong vụ nổ đường ống dẫn khí Nord Stream

09:39 | 19/10/2022

|
(PetroTimes) - Cảnh sát Đan Mạch hôm thứ Ba (18/10) cho biết thiệt hại đối với đường ống dẫn khí Nord Stream từ Nga đến châu Âu là do những vụ nổ gây ra, lặp lại những phát hiện trước đó về sự cố rò rỉ trong mạng lưới dưới biển Baltic và được cho là do phá hoại.
Thụy Điển và Đan Mạch phát hiện gì trong vụ nổ đường ống dẫn khí Nord Stream
Hình ảnh đường ống sau vụ nổ. Ảnh: Expressen.

Trong những gì tờ báo Thụy Điển Expressen mô tả là đoạn phim đầu tiên được phát hành công khai về thiệt hại đối với đường ống, quay từ một máy bay không người lái tư nhân dường như cho thấy một lỗ hổng trong một đường ống. Expressen cho biết một đoạn đường ống dài 50 mét bị mất tích.

3 tuần sau khi các vụ nổ gây ra động đất nhỏ được phát hiện, Expressen đã đưa ra những bức ảnh đầu tiên của đường ống Nord Stream sau khi nó bị nổ tung. Những hình ảnh cho thấy phần còn lại của đường ống bị xoắn.

Sự suy giảm dòng khí đốt từ Nga, nơi từng cung cấp 40% nhu cầu của châu Âu, đã khiến Liên minh châu Âu (EU) gặp khó khăn trong việc tìm cách ứng phó với giá cả tăng cao đã làm trầm trọng thêm cuộc khủng hoảng chi phí sinh hoạt của các hộ gia đình và doanh nghiệp.

Ủy ban châu Âu đã đề xuất một gói các biện pháp khẩn cấp vào thứ Ba (18/10) để giải quyết giá năng lượng tăng cao, bao gồm cả việc các nước EU bắt đầu cùng mua khí đốt. Nhưng đã tránh đề xuất giới hạn giá khí đốt ngay lập tức trong bối cảnh ý tưởng này có nhiều chia rẽ.

Elena