Thụy Điển phê duyệt dự án đường ống dẫn khí mới ngoài khơi biển Baltic

16:52 | 28/05/2020

|
(PetroTimes) - Chính phủ Thụy Điển đã phê duyệt dự án xây dựng đường ống dẫn khí trên Vùng đặc quyền kinh tế (EEZ) của nước này ở biển Baltic, dự kiến sẽ trung chuyển qua các quốc gia Đan Mạch và Ba Lan.    

Toàn bộ chiều dài của đường ống ngoài khơi, đi qua các vùng biển của Đan Mạch, Ba Lan và Thụy Điển là khoảng 275 km (171 dặm), và đoạn đường ống tại khu vực EEZ của Thụy Điển có chiều dài là 85km. Tại Ba Lan, thống đốc bang West Pomerania đã cấp giấy phép xây dựng cho dự án vào tháng 4/2020, trong khi Đan Mạch cũng đã ký phê duyệt triển khai cho hai đoạn đường ống ngoài khơi của dự án trên vùng biển nước này vào tháng 10/2019.

thuy dien phe duyet du an duong ong dan khi moi ngoai khoi bien baltic
Thụy Điển phê duyệt dự án đường ống dẫn khí mới ngoài khơi biển Baltic

Hiện nhà thầu Saipem đã nhận hợp đồng rải ống từ cuối tháng 4/2020 và dự kiến đến cuối năm nay, dự án sẽ bắt đầu tiến hành lắp đặt đoạn đường ống ngầm tại Ba Lan và Đan Mạch. Công tác khảo sát đáy biển trước khi rải ống cũng đang được tiến hành. Theo kế hoạch, nhà thầu sẽ huy động các tàu dịch vụ rải ống đến biển Baltic để chuẩn bị lắp đặt đường ống, bắt đầu vận hành vào mùa hè năm 2021.

Trung tâm Đào tạo và Thông tin Dầu khí(CPTI)