Thủ tướng Đức chỉ trích chính sách năng lượng của “bà đầm thép Merkel”

09:00 | 09/09/2022

|
(PetroTimes) - Trong đợt kiểm tra dự thảo ngân sách 2023, Thủ tướng Đức Olaf Scholz đã lên chỉ trích hệ quả để lại từ chính sách năng lượng của “bà đầm thép” Angela Merkel.
Thủ tướng Đức chỉ trích chính sách năng lượng của “bà đầm thép Merkel”

Với giọng điệu công kích, Thủ tướng Đức Olaf Scholz đã lên tiếng chỉ trích chính sách năng lượng của phe bảo thủ liên đảng CDU-CSU vì có chủ trương quá phụ thuộc vào khí đốt nhập khẩu từ Nga. Theo ông, trong giai đoạn năm 2005-2021, CDU-CSU đã quyết định loại bỏ điện than và hạt nhân để phát triển năng lượng tái tạo, mặc cho không đủ sức tuân thủ bất cứ cam kết nào.

Mặt khác, Thủ tướng Đức nói thêm, CDU-CSU lại phản đối việc xây dựng các trang trại điện gió. Và sự phản đối liên tục này đã gây tổn hại đến Đức.

Cần phải tăng sản lượng điện

Ông Olaf Scholz nhấn mạnh: “Ta cần tăng sản lượng điện từ 600 TW lên 800 TW vào cuối thập kỷ này”.

Trước đó, ông đã phê duyệt nhiều dự án xây dựng các kho cảng khí đốt tự nhiên hóa lỏng (LNG), tạo kết quả khả quan lên tình hình năng lượng tại Đức.

Ngoài ra, kho dự trữ khí đốt của Đức cũng đạt mức trên 85%, cao hơn đáng kể so với cùng thời điểm năm ngoái. Như vậy, chính phủ nhận định Đức đã sẵn sàng cho mùa đông sắp tới.

Cựu thị trưởng Hamburg cũng đã lên tiếng ca ngợi khi Đức đạt được những thỏa thuận khí đốt mới với Pháp, Hà Lan và Bỉ.

“Với lòng dũng cảm và can trường, Đức sẽ vượt qua được mùa đông sắp tới, mặc cho bối cảnh khủng hoảng năng lượng”, theo tuyên bố của Thủ tướng Olaf Scholz.

Chuyên gia Trung Quốc nhận định về chính sách năng lượng của EUChuyên gia Trung Quốc nhận định về chính sách năng lượng của EU
Chính sách năng lượng của EU có thể làm trầm trọng thêm nạn đói ở châu PhiChính sách năng lượng của EU có thể làm trầm trọng thêm nạn đói ở châu Phi
Ấn Độ công bố kế hoạch phát triển hydro xanhẤn Độ công bố kế hoạch phát triển hydro xanh

Ngọc Duyên

AFP