Tesla, Ford và GMC chạy đua để chiếm lĩnh thị trường xe tải điện

14:14 | 31/07/2023

|
(PetroTimes) - Khi thị trường xe điện (EV) bùng nổ, các nhà sản xuất ô tô đang tìm cách mở rộng phạm vi bao gồm cả xe tải điện.
Tesla, Ford và GMC chạy đua để chiếm lĩnh thị trường xe tải điện

Sự quan tâm của người tiêu dùng đối với xe tải điện cũng rất mạnh, nhưng bị hạn chế do quãng đường di chuyển thấp và thời gian sạc lâu. Tuy nhiên, một số nhà sản xuất ô tô hiện có kế hoạch đưa các mẫu xe tải điện mới ấn tượng ra thị trường trong năm tới nhằm tiếp cận thị trường rộng lớn hơn.

Tháng này, chiếc Cybertruck của gã khổng lồ EV Tesla đã bắt đầu được sản xuất, gần 3 năm sau thông báo rằng hãng ô tô này có kế hoạch sản xuất một mẫu xe bán tải. Cybertruck sẽ được sản xuất tại Gigafactory của Tesla ở Austin, Texas. CEO Tesla Elon Musk đã cung cấp cái nhìn đầu tiên về chiếc xe tải này khi ông công bố đoạn phim lái xe quanh thành phố. Cơ sở Giga Texas được xây dựng trên 2.500 mẫu Anh, với 10 triệu ft2 không gian sản xuất.

Cho đến nay, Tesla cho biết họ đã nhận được hơn 1,5 triệu lượt đặt trước đối với Cybertruck, chi phí chỉ 100 USD cho mỗi lượt đặt. Do đó, số lượng bán hàng dự kiến ​​​​là không chắc chắn. Mặc dù dẫn đầu thế giới về xe điện, Tesla hiện đang bắt kịp các dịch vụ xe tải của các nhà sản xuất ô tô khác, chẳng hạn như F-150 Lightening của Ford. Ford bắt đầu sản xuất xe tải EV vào năm 2021, nhận được sự quan tâm tích cực của người tiêu dùng và đánh giá tốt cho đến nay. Các nhà sản xuất xe tải lớn khác, bao gồm Rivian, GMC và RAM, cũng có kế hoạch phát hành các mẫu xe tải điện có tính cạnh tranh cao, nghĩa là Cybertruck được chờ đợi từ lâu sẽ có nhiều điều để chứng minh.

Giá cuối cùng của chiếc xe bán tải vẫn chưa được công bố, mặc dù ban đầu dự kiến ​​nó sẽ được bán ở mức 39.900 USD cho biến thể một động cơ và mức chênh khoảng 70.000 USD cho tùy chọn 3 động cơ. Cũng có tin đồn rằng chiếc bán tải có thể được chế tạo với trang bị kính chống đạn.

Với việc sản xuất đang được tiến hành tốt, Ford sử dụng cùng một mẫu xe bán chạy nhất trên thị trường Bắc Mỹ trong 4 thập kỷ qua cho sản phẩm xe bán tải chạy điện đầu tiên của mình, F-150. Hàng chục nghìn người trên khắp nước Mỹ đã đặt trước chiếc xe tải kể từ năm 2021. Ford tuyên bố nó sẽ có phạm vi hoạt động 320 dặm, với khả năng cung cấp năng lượng cho các thiết bị khác, chẳng hạn như dụng cụ và khả năng kéo 4,5 tấn. Giá bán dự kiến của mẫu xe này từ 60.000 - 100.000 USD.

Và không chỉ các nhà sản xuất ô tô nổi tiếng mới tham gia vào cuộc cạnh tranh, nhiều công ty khởi nghiệp cũng đang phát triển các dòng xe điện mới, sáng tạo. Người tiêu dùng Mỹ có thể chọn Rivian R1T, một mẫu xe hiện đang được sản xuất bởi công ty khởi nghiệp Rivian. Chiếc xe tải dự kiến ​​sẽ đạt được phạm vi hoạt động khoảng 300 dặm và có khả năng đạt 0-60 mph trong khoảng 3 giây. Mẫu bán tải này sẽ tiêu tốn của người mua khoảng 73.000 USD. Rivian cũng đang sản xuất phiên bản SUV 7 chỗ.

Bình An