Tên lửa đánh trúng bể chứa dầu thô tại tuyến đường ống xuyên Israel

10:26 | 13/05/2021

|
(PetroTimes) - Một đám cháy bùng phát tại tuyến đường ống xuyên Israel sau khi một tên lửa từ Gaza bắn trúng một bể chứa dầu thô vào ngày 11/5.
Tên lửa Israel đánh sập tòa nhà 13 tầng ở Dải Gaza Tên lửa Israel đánh sập tòa nhà 13 tầng ở Dải Gaza
Tên lửa đánh trúng bể chứa dầu thô tại tuyến đường ống xuyên Israel

Theo các phương tiện truyền thông địa phương, một đám cháy bùng phát tại đường ống xuyên Israel còn gọi là Eilat-Ashkelon ở Ashkelon, Israel, sau khi một tên lửa từ Gaza bắn trúng một bể chứa dầu thô vào ngày 11/5.

Bạo lực đã leo thang trong những ngày gần đây, với các tên lửa được bắn vào các thành phố của Israel từ Dải Gaza, trong khi quân đội Israel cũng thực hiện các cuộc không kích trả đũa.

Tờ The Jerusalem Post đưa tin, lực lượng cứu hỏa vẫn đang nỗ lực kiểm soát ngọn lửa lớn thiêu rụi đường ống dẫn năng lượng xuyên Israel ở Ashkelon, sau khi một tên lửa từ Gaza bắn trúng một bể chứa tại nhà máy trong vụ nã tên lửa vào tối 11/5".

Được biết, đường ống dẫn 600.000 thùng dầu thô/ngày nối thành phố cảng Eilat ở miền Nam Israel với thành phố cảng Ashkelon ở Địa Trung Hải. Ngoài ra, hệ thống còn có các đường ống riêng biệt chạy giữa Ashkelon và nhà máy lọc dầu gần đó ở Ashdod; giữa Ashkelon và nhà máy lọc dầu Haifa.

Ashkelon cũng là nơi đặt nhiều bể chứa dầu độc lập thuộc sở hữu của một số công ty dầu khí quốc tế và giới thương nhân.

Chevron ngày 12/5 đã đóng cửa giàn khí đốt Tamar ngoài khơi Israel do những căng thẳng gần đây giữa Israel và phong trào Hamas.

Trong một bình luận trên mạng xã hội Twitter, Điều phối viên đặc biệt của Liên Hợp Quốc về Tiến trình Hòa bình Trung Đông, Tor Wennesland nhận định rằng, tình hình đang leo thang làm dấy lên nguy cơ về một cuộc đối đầu toàn diện.

Bình An