Sudan mời thầu 27 lô dầu khí

10:11 | 17/11/2020

|
(PetroTimes) - Sudan muốn thu hút các nhà đầu tư toàn cầu tiếp cận các lô được chào bán, trong đó có 3 lô ở ngoài khơi và 24 lô trên đất liền.
Sudan mời thầu 27 lô dầu khí

Quyền Bộ trưởng Năng lượng Sudan, Kheiri Abdelrahman nói với một kênh truyền hình địa phương hồi cuối tuần vừa qua rằng, chính phủ nước này có kế hoạch cung cấp cho các nhà đầu tư nhượng quyền 27 lô dầu tại nước này thông qua đấu thầu toàn cầu.

Sudan muốn thu hút các nhà đầu tư tiếp cận các lô được chào bán, trong đó có 3 lô ở ngoài khơi và 24 lô trên đất liền.

Sản lượng dầu của Sudan bị ảnh hưởng lớn kể từ năm 2011, khi Nam Sudan tách khỏi Sudan và mang theo sản lượng dầu khoảng 350.000 thùng/ngày.

Sau khi Nam Sudan ly khai khỏi Sudan, hai quốc gia này phụ thuộc lẫn nhau vào nguồn thu từ dầu mỏ vì miền Nam có 75% trữ lượng dầu, trong khi miền Bắc có tuyến đường vận chuyển duy nhất cho dầu ra thị trường quốc tế.

Tuy nhiên, Sudan và nền kinh tế của nó chưa bao giờ phục hồi hoàn toàn sau sự mất mát kể từ khi Nam Sudan ly khai.

Sự ly khai của Nam Sudan đã dẫn đến sự sụt giảm mạnh trong xuất khẩu dầu và doanh thu tài chính của Sudan, Quỹ Tiền tệ Quốc tế (IMF) cho biết trong báo cáo mới nhất về Sudan vào tháng trước.

Với sự ly khai của Nam Sudan, Sudan mất khoảng 75% sản lượng dầu, 66% xuất khẩu và một nửa doanh thu tài chính, IMF lưu ý.

Bình An