Sử dụng hang muối lưu giữ hydro

07:00 | 20/07/2021

|
(PetroTimes) - Công ty SSE Thermal - đơn vị thành viên của tập đoàn năng lượng SSE, Anh - và tập đoàn dầu khí Equinor (Na Uy) cho biết, hai bên đang phát triển dự án lưu giữ hydro tại các kho dự trữ khí ngầm tự nhiên trên bờ biển Đông Yorkshire, Anh.
Sử dụng hang muối lưu giữ hydro

Kho dự trữ ngầm có tên là Aldbrough, bao gồm 9 hang muối dưới lòng đất, sẽ được chuyển đổi để lưu trữ hydro, sản xuất tại khu vực Humber, nơi đang trở thành một trung tâm hydro carbon thấp (hydro được sản xuất bằng phương pháp điện phân nước). Nguồn hydro dự trữ sẽ được sử dụng cho các ngành nhiệt, công nghiệp và vận tải vào cuối những năm 2020.

SSE Thermal và Equinor cho biết, dự án sẽ hoàn thành vào năm 2028 với sản lượng dự kiến hàng năm đạt 320 GWh và có thể mở rộng xây dựng thêm các kho chứa ngầm. Giám đốc điều hành của SSE Thermal cho biết, bằng cách cung cấp dung lượng dự trữ hydro quy mô lớn, công ty có thể sử dụng hydro để khử carbon trong ngành sản xuất điện, nhiệt, công nghiệp nặng, vận tải và các lĩnh vực khó khử carbon khác, đồng thời bảo vệ và tạo ra nhiều việc làm và đầu tư quan trọng cho khu vực. Dự trữ hydro đóng vai trò quan trọng trong việc hình thành một nền kinh tế hydro quy mô lớn tại Anh và cân bằng hệ thống năng lượng tổng thể bằng cách tích trữ phần lớn năng lượng được sản xuất từ các nguồn năng lượng tái tạo.

Xuân Thắng