Sonangol “mài giũa vũ khí”, thách thức hiệu suất

14:00 | 11/11/2021

|
(PetroTimes) - Những phát hiện gần đây về các mỏ dầu mới ở Angola, một trong những nước sản xuất lớn nhất ở châu Phi, là tín hiệu tốt cho nền kinh tế địa phương. Sonangol, công ty phụ trách khai thác dầu mỏ của đất nước, đang mài giũa vũ khí của mình để đáp ứng những thách thức về hiệu suất.
Sonangol “mài giũa vũ khí”, thách thức hiệu suất

Sonangol, một công ty nhà nước Angola chịu trách nhiệm khai thác và sản xuất dầu và khí đốt tự nhiên, vừa thông báo rằng họ đã đặt hàng hai tàu chở dầu từ tập đoàn đóng tàu khổng lồ Hyundai Samho Heavy Industries (HSHI) của Hàn Quốc.

Đơn đặt hàng này, phù hợp với chính sách đổi mới đội tàu, liên quan đến các tàu có trọng tải 158.000 tấn có khả năng vận chuyển tới 1 triệu thùng dầu thô mỗi chuyến trong mỗi chuyến hàng.

Hiện vẫn chưa có thông tin về giá mua, nhưng biết rằng khoản đầu tư sẽ được tài trợ bằng nguồn vốn riêng của Sonangol. Mặt khác, công ty đã tiết lộ rằng họ sẽ sở hữu con tàu đầu tiên, trong quý đầu tiên của năm 2023, trong khi chiếc thứ hai sẽ được giao vào quý sau cùng năm.

Các tàu chở dầu mới này sẽ được bổ sung vào đội tàu của Sonangol, hiện có 9 tàu, nhằm giúp công ty kiểm soát tốt hơn chuỗi phân phối của mình. Tập đoàn Sonangol, được coi là công ty chính của Angola, quản lý trữ lượng dầu ngoài khơi và trên đất liền lên tới khoảng 5 tỷ thùng.

Angola muốn tư nhân hóa một phần tập đoàn dầu khí quốc giaAngola muốn tư nhân hóa một phần tập đoàn dầu khí quốc gia
Tổng thống Angola sa thải Chủ tịch tập đoàn dầu khí quốc giaTổng thống Angola sa thải Chủ tịch tập đoàn dầu khí quốc gia

Nh.Thạch

AFP