Số giàn khoan dầu và khí của Mỹ giảm tuần thứ 5 liên tiếp

07:50 | 09/06/2020

|
(PetroTimes) - Các công ty năng lượng Mỹ đã tiến hành cắt giảm số giàn khoan dầu và khí xuống mức thấp kỷ lục tuần thứ 5 liên tiếp, ngay cả khi một số nhà sản xuất bắt đầu hoạt động trở lại do giá phục hồi thời gian gần đây.
so gian khoan dau va khi cua my giam tuan thu 5 lien tiep

Theo số liệu từ công ty dịch vụ năng lượng Baker Hughes, số lượng giàn khoan dầu và khí, một chỉ số sớm của sản lượng tương lai đã giảm 17 giàn (tương đương 6%) xuống mức thấp kỷ lục 284 giàn trong tuần kết thúc vào ngày 5/6.

Số liệu này thấp hơn 691 giàn (tương đương 71%) so với cùng kỳ năm ngoái và là tuần giảm thứ 5 liên tiếp xuống mức thấp kỷ lục mới.

Cụ thể, số giàn khoan dầu của Mỹ đã giảm 16 giàn xuống còn 206 giàn trong tuần qua, mức thấp nhất kể từ tháng 6/2009, trong khi số giàn khoan khí giảm 1 giàn xuống 76 giàn, thấp nhất theo số liệu ghi nhận kể từ năm 1987.

Được biết, hai nhà sản xuất dầu đá phiến gồm Parsley Energy và EOG Resources đã tiết lộ kế hoạch khôi phục sản xuất. Tại Bắc Dakota, các quan chức năng lượng trong tuần qua đã giảm 7% ước tính sản lượng đóng cửa tại bang sản xuất dầu lớn thứ hai.

Thực tế, sản xuất được khôi phục là một phần của những gì bị cắt giảm. Giới phân tích cho biết, họ dự kiến các công ty năng lượng Mỹ tiếp tục giảm số giàn khoan trong phần còn lại của năm nay và giữ số giàn khoan ở mức thấp trong năm 2021 và 2022.

Bình An

Reuters