Singapore xây dựng cơ sở lưu trữ năng lượng nổi đầu tiên ở Đông Nam Á

15:33 | 20/10/2023

|
(PetroTimes) - Thứ Năm (ngày 19/10), công ty giải pháp năng lượng và hàng hải Seatrium Ltd cho biết họ đã hoàn tất việc lắp đặt Hệ thống lưu trữ năng lượng nổi (ESS) tại Singapore, dự kiến sẽ đi vào hoạt động trong quý I/2024.
Singapore xây dựng cơ sở lưu trữ năng lượng nổi đầu tiên ở Đông Nam Á

Đây là hệ thống ESS nổi và xếp chồng đầu tiên ở Đông Nam Á do Seatrium và Cơ quan Điều tiết Thị trường Năng lượng Singapore (EMA) hợp tác xây dựng, công ty cho biết trong một tuyên bố.

Hệ thống lưu trữ năng lượng này có chức năng như một bể chứa, dùng để lưu trữ năng lượng dư thừa trong thời điểm nhu cầu thấp và giải phóng nó trong thời điểm nhu cầu tiêu thụ năng lượng tăng cao.

Seatrium cho biết giải pháp năng lượng nổi và xếp chồng đóng vai trò quan trọng trong việc giải quyết tình trạng diện tích đất hạn hẹp ở Singapore.

Cơ sở này có công suất lưu trữ tối đa 7,5 megawatt giờ (MWh) và có thể đáp ứng nhu cầu điện của "hơn 600 hộ gia đình trong một ngày", công ty cho biết.

Tại sao Ấn Độ tăng nguồn cung dầu diesel đến Singapore?Tại sao Ấn Độ tăng nguồn cung dầu diesel đến Singapore?
PTSC: Cơ hội đẩy mạnh hợp tác với các đối tác SingaporePTSC: Cơ hội đẩy mạnh hợp tác với các đối tác Singapore
PTSC được cấp phép khảo sát biển cho Dự án điện gió ngoài khơi xuất khẩu điện sang SingaporePTSC được cấp phép khảo sát biển cho Dự án điện gió ngoài khơi xuất khẩu điện sang Singapore

Ý Thiên

AFP