Shell tiếp tục đánh tụt giá trị tài sản và tái cơ cấu để đối phó khủng hoảng

21:00 | 21/12/2020

|
(PetroTimes) - Công ty dầu mỏ khổng lồ Shell hôm thứ Hai cho biết họ sẽ khấu trừ 4,5 tỷ đô la vào tổng giá trị tài sản sau thuế và tái cơ cấu do triển vọng ảm đạm của ngành dầu mỏ.
2943-shell-1407117451

Kết quả điều chỉnh của các hoạt động khoan dầu khí cho thấy sẽ có sự thua lỗ nếu xét về bối cảnh hiện tại đối với giá dầu", Shell đặc biệt nhấn mạnh trong một thông cáo báo chí. Giá dầu đã giảm mạnh trong năm nay do đại dịch coronavirus khiến nhu cầu về hydrocacbon giảm mạnh. Shell cho biết dòng tiền của họ phản ứng với sự thay đổi của giá dầu và khí đốt với mức 6 tỷ đô la mỗi năm cho mỗi lần giá dầu khí thay đổi 10 đô la.

Một thùng dầu Brent niêm yết tại London có giá trị khoảng 50 đô la vào thứ Hai, thấp hơn 10 đô la so với cùng kỳ năm ngoái và WTI niêm yết tại New York đang giao dịch quanh mức 47 đô la một thùng. Thông báo của Shell còn cho biết, sản lượng dầu và khí đốt của họ cũng sẽ phải hứng chịu một cơn bão ở Vịnh Mexico và thời tiết ôn hòa ở Bắc Âu trong nửa đầu quý IV.

Tập đoàn nhấn mạnh rằng các nhà máy lọc dầu của chỉ hoạt động từ 72% đến 76% công suất trong quý vừa qua. Gã khổng lồ Anh-Hà Lan đã làm ăn có lãi trở lại trong quý ba và dự định thưởng cho các cổ đông của mình, sau khi thua lỗ nặng nề trong quý trước do sự sụt giảm của giá dầu do đại dịch gây ra.

Giống như đối thủ cạnh tranh BP, Shell đã buộc phải thực hiện một cuộc tái cơ cấu lớn để cho phép hãng thích ứng với mức giá thấp hơn và hoàn thành mục tiêu "xanh hóa" các hoạt động của mình và đạt được mức độ trung hòa carbon vào năm 2050. Đặc biệt, Shell muốn giảm mạnh chi phí, đồng nghĩa với việc cắt giảm 7.000 đến 9.000 việc làm vào năm 2022.

Na Uy bật đèn xanh cho dự án thu giữ CO2 của Equinor, Total và ShellNa Uy bật đèn xanh cho dự án thu giữ CO2 của Equinor, Total và Shell
Shell bán ít nhất 5 nhà máy lọc dầu toàn cầuShell bán ít nhất 5 nhà máy lọc dầu toàn cầu

Nh.Thạch

AFP