Shell thiệt hai 200 triệu USD vì giá rét ở Mỹ

13:51 | 08/04/2021

|
(PetroTimes) - Tập đoàn dầu mỏ khổng lồ của Anh-Hà Lan, Royal Dutch Shell hôm 7/4 thông báo rằng đợt giá lạnh ở Texas, làm gián đoạn các hoạt động của họ trong khu vực, có tác động tài chính có thể lên tới 200 triệu USD trong quí 1/2021.
Shell thiệt hai 200 triệu USD vì giá rét ở Mỹ

Tập đoàn cũng chỉ rõ rằng kết quả của mảng thăm dò và sản xuất hydrocacbon trong quý đầu tiên sẽ là "tích cực và phản ánh môi trường hiện tại của giá nguyên liệu".

Giá dầu tăng mạnh vào đầu năm so với một năm trước, khi phải hứng chịu sự tiến triển của đại dịch coronavirus và những bất đồng trong OPEC +.

Trong thông cáo báo chí, Shell nhấn mạnh rằng đợt lạnh ở Texas đặc biệt sẽ ảnh hưởng đến việc sản xuất hydrocacbon ở mức từ 10.000 đến 20.000 thùng dầu tương đương mỗi ngày.

Tập đoàn cũng chỉ ra rằng tỷ suất lợi nhuận lọc dầu của họ đã tăng lên 2,6 USD mỗi thùng, tăng từ 1,6 USD trong quý IV/2020.

Nhiệt độ đóng băng bao trùm miền nam Hoa Kỳ từ ngày 13 đến 19 tháng Hai đã giết chết hàng chục người. Chúng cũng dẫn đến nhu cầu điện tăng vọt khiến lưới điện bị quá tải đồng thời làm gián đoạn hoạt động của một số nhà máy điện chạy bằng khí đốt tự nhiên, năng lượng gió hoặc năng lượng hạt nhân, ngăn cản việc cung cấp năng lượng.

Bản tin Dầu khí 8/4: Shell có kết quả kinh doanh khả quan trong Quý IBản tin Dầu khí 8/4: Shell có kết quả kinh doanh khả quan trong Quý I
Shell và Sonatrach ký biên bản ghi nhớ tăng cường hợp tác thương mạiShell và Sonatrach ký biên bản ghi nhớ tăng cường hợp tác thương mại
Shell gắn chế độ lương lãnh đạo với tiến trình chuyển đổi năng lượngShell gắn chế độ lương lãnh đạo với tiến trình chuyển đổi năng lượng

Nh.Thạch

AFP