Shell đặt mục tiêu đến năm 2050 cắt giảm được 50% lượng khí thải

17:24 | 15/04/2019

|
(PetroTimes) - Việc tìm ra các giải pháp làm giảm lượng ô nhiễm khí thải song song với nhu cầu phát triển năng lượng mới đang là vấn đề cấp bách hiện nay.
shell dat muc tieu den nam 2050 cat giam duoc 50 luong khi thai

Trong suốt nhiều năm qua, con người đã lạm dụng khai thác rừng để lấy gỗ, săn bắt và mở rộng nông nghiệp. Đã đến lúc con người phải học cách “sống trong hòa bình” với tự nhiên.

Kế hoạch tái tạo rừng là một trong những nỗ lực của thế giới nhằm ngăn chặn sự biến mất của rừng cũng như cải tạo đất bạc màu.

Ở Hà Lan, Bộ Tài nguyên Môi trường kết hợp với công ty dầu mỏ Shell thực hiện dự án trồng 5 triệu cây xanh trong vòng 12 năm tới. Tại Queensland, Úc, Shell đã thiết lập 800 ha rừng quốc gia bảo tồn thiên nhiên.

Hàng ngàn kilomét rừng ở Malaysia đã được bang Sarawak và Shell đưa vào nghiên cứu tiềm năng cải tạo và phát triển tự nhiên.

Tổ chức Liên Hiệp Quốc đã nhận định thiên nhiên đóng vai trò chủ chốt trong việc giảm thiểu khí thải CO2 toàn cầu.

Cây xanh là công cụ hữu hiệu giúp lấy lại sự cân bằng của hệ sinh thái. Việc đầu tư vào thiên nhiên đóng vai trò tiên quyết đến tương lai của chúng ta và những thế hệ sau.

Trong nỗ lực giảm thiểu khí thải CO2 từ các sản phẩm năng lượng của chính mình, Shell đề ra mục tiêu cắt giảm 20% lượng khí thải trước năm 2035, 50% đến năm 2050. Kế hoạch này là một bước tiến gần hơn với mục tiêu đặt ra trong Hiệp định Paris về vấn đề thay đổi khí hậu.

Một nghiên cứu chung giữa các trường đại học và các tổ chức phi chính phủ nhận định nhân tố tự nhiên có thể làm giảm 11 tỷ tấn khí thải CO2/năm trước năm 2030. Lượng khí thải này bằng với tổng lượng khí thải từ Mỹ và các nước khối EU.

shell dat muc tieu den nam 2050 cat giam duoc 50 luong khi thaiIran cáo buộc Israel "đánh cắp" mây và tuyết
shell dat muc tieu den nam 2050 cat giam duoc 50 luong khi thaiNăm 2015: Nắng nóng, hạn hán kỷ lục

Minh Hằng

Shell