Shell chọn thay CEO mới

20:49 | 15/09/2022

|
(PetroTimes) - Ngày hôm nay 15 tháng 9, Reuters và truyền thông quốc tế đưa tin Shell bổ nhiệm ông Wael Sawan làm Giám đốc điều hành thay thế ông Ben van Beurden, người sẽ từ chức vào cuối năm sau gần một thập kỷ giữ vai trò lãnh đạo công ty dầu khí khổng lồ Shell và 40 năm làm việc tại công ty.
Shell chọn thay CEO mới
Ông Wael Sawan khi còn là Phó Chủ tịch Shell. Ảnh: Reuters/Bruno Kelly.

Wael Sawan là người đứng đầu mảng kinh doanh khí đốt và năng lượng tái tạo, Shell với mục tiêu giảm lượng khí thải xuống 0 ròng vào năm 2050 và rời xa nhiên liệu hóa thạch đã chọn Sawan để thúc đẩy quá trình chuyển đổi sang một tương lai xanh. Quyết định bổ nhiệm Ông Wael Sawan có hiệu lực từ 1 tháng 1 năm 2023.

Các nhà phân tích cho rằng với sự thay đổi nhân sự này, Wael Sawan sẽ tiếp nối những chính sách và chiến lược của Ông Van Beurden đưa ra. Trong nhiệm kỳ của mình, van Beurden đã giám sát thương vụ mua lại lớn nhất trong nhiều thập kỷ của Shell và đưa công ty vượt qua hai thời kỳ suy thoái lớn, cũng như có những hành động quyết đoán trong việc cắt giảm carbon. Lợi nhuận quí 2 năm 2022 của Shell cũng được công bố với kết quả kỷ lục - 11,5 tỷ.

Shell cũng sẽ có thời gian để chuyển giao giữa hai nhà lãnh đạo, và Ông Van Beurden sẽ tiếp tục làm cố vấn cho Hội đồng quản trị và rời công ty vào cuối tháng 6 năm sau.

Elena