Shell bán tài sản dầu khí ngoài khơi UK

08:19 | 10/05/2023

|
(PetroTimes) - Ithaca - công ty sở hữu 70% cổ phần trong dự án trên, đã đồng ý để Shell bán toàn bộ 30% hoặc một phần cổ phần của họ.
Ba Lan dọa cắt nguồn cung dầu tới ĐứcBa Lan dọa cắt nguồn cung dầu tới Đức
Trung Quốc tăng gần 5% khối lượng dầu nhập khẩu trong 4 tháng đầu nămTrung Quốc tăng gần 5% khối lượng dầu nhập khẩu trong 4 tháng đầu năm
Shell bán tài sản dầu khí ngoài khơi UK
Ảnh minh họa https://kinhtexaydung.petrotimes.vn/

Shell sẽ bán 30% cổ phần của mình trong mỏ dầu Cambo ở Vương quốc Anh sau khi thỏa thuận với nhà điều hành Ithaca Energy Plc.

Shell đã và đang tìm cách bán hết cổ phần trong mỏ dầu Cambo, một trong những dự án phát triển dầu khí tiềm năng lớn nhất của Anh, kể từ năm ngoái. Năm 2021, Shell quyết định rút khỏi dự án phát triển mỏ dầu Cambo do tình hình tài chính yếu kém vào thời điểm đó. Công ty năng lượng lớn này cho biết dự án đã không có khả năng sinh lời.

Tuy nhiên, Ithaca cho biết họ nhìn thấy cơ hội để phục hồi dự án sau cuộc xung đột Nga - Ukraine đã khiến họ chuyển sự tập trung vào năng lượng trong nước.

Ithaca - công ty sở hữu 70% cổ phần trong dự án trên, đã đồng để Shell bán toàn bộ 30% hoặc một phần cổ phần của họ.

Shell có thể bán một phần hoặc toàn bộ cổ phần của mình trong mỏ dầu Cambo, Ithaca cho biết ngày 5/5 trong một thông báo. Quá trình mua bán sẽ diễn ra trong 6 tháng.

Trong trường hợp Shell không bán toàn bộ 30% cổ phần của mình, họ có thể bán phần còn lại của cổ phần cho Ithaca, ngoại trừ phần đã được bán cho bên thứ ba.

Ngoài ra, Ithaca cũng cho biết họ có thể thoái vốn tới 19,99% cổ phần hoạt động của chính mình nếu bên thứ ba muốn mua hơn 30% cổ phần tại dự án. Trong mọi trường hợp, Ithaca sẽ giữ lại ít nhất 50% cổ phần và vẫn là người điều hành dự án.

Yến Anh