Shell bán tài sản đá phiến ở Alberta cho Crescent Point

09:54 | 19/02/2021

|
(PetroTimes) - Crescent Point Energy Corp. đã đồng ý mua lại một số hoạt động khai thác đá phiến của Royal Dutch Shell Plc ở Tây Canada với giá khoảng 900 triệu đô la Canada (707 triệu USD).
Shell bán tài sản đá phiến ở Alberta cho Crescent Point

Theo đó, Crescent Point có trụ sở tại Calgary, sẽ mua lại tài sản của Shell’s Kaybob Duvernay với giá 550 triệu USD tiền mặt và 50 triệu USD cổ phiếu phổ thông. Các tài sản này dự kiến ​​sẽ sản xuất khoảng 35.000 thùng dầu mỗi ngày vào quý II, bao gồm một số giếng khoan sắp đi vào hoạt động.

Thương vụ mua lại kể trên đánh dấu sự kiện mới nhất trong chuỗi các thương vụ liên quan đến các nhà sản xuất năng lượng ở Tây Canada. Tuần trước, Seven Generations Energy Ltd. và ARC Resources Ltd. cũng đã đồng ý sáp nhập.

Trước đó, Tourmaline Oil Corp. đã mua các đối thủ Jupiter Resources Ltd. và Modern Resources Inc. vào mùa thu năm ngoái, trong khi nhà sản xuất cát dầu Cenovus Energy Inc. đã tiếp quản Husky Energy Inc.

Trên thực tế, Shell đã bán hầu hết các hoạt động khai thác cát dầu của mình trong năm 2017, nói rằng, thương vụ mới nhất sẽ cho phép công ty tập trung vào các vị trí thượng nguồn "cốt lõi" như lưu vực Permian.

Quan chức Shell, Wael Sawan nói: "Việc thoái bớt những tài sản này làm nền tảng cho nỗ lực của Shell nhằm tập trung danh mục đầu tư thượng nguồn. Mặc dù chúng tôi tin rằng những tài sản này giữ giá trị, nhưng việc thoái vốn cho phép chúng tôi tập trung vào các vị trí cốt lõi ở thượng nguồn như lưu vực Permian, với các chuỗi giá trị tích hợp, từ đó xây dựng danh mục đầu tư linh hoạt, rủi ro thấp hơn và ít phức tạp hơn".

Bình An