Saudi Aramco quyết định tăng giá dầu một lần nữa

15:46 | 06/03/2023

|
(PetroTimes) - Saudi Aramco đã tăng giá bán chính thức đối với dầu thô mà họ xuất khẩu sang châu Á và châu Âu, với Arab Light hàng đầu sẽ được bán vào tháng 4 có giá cao hơn 0,5 USD/thùng so với tháng 3.
Saudi Aramco quyết định tăng giá dầu một lần nữa

Việc tăng giá đối với Arab Heavy thậm chí còn rõ rệt hơn, ở mức 2,5 USD/thùng.

Trong một báo cáo, Reuters lưu ý rằng việc tăng giá diễn ra khi một số nhà máy lọc dầu mới ở Ả Rập Xê-út sắp bắt đầu hoạt động và điều này sẽ làm giảm lượng dầu thô sẵn có để xuất khẩu.

Đây là tháng thứ hai liên tiếp giá dầu thô của Ả Rập Xê-út tăng. Việc tăng giá tháng trước gây bất ngờ vì đây là lần đầu tiên sau 6 tháng Aramco tăng giá dầu thô của mình. Đợt tăng giá tháng 3 cũng diễn ra trong bối cảnh giá dầu thô trên thị trường quốc tế giảm, cùng với việc một tháng trước Aramco đã giảm giá.

Tuy nhiên, hiện tại, mặc dù vẫn tiếp tục lo ngại về tình trạng của nền kinh tế toàn cầu, Trung Quốc đang bắt đầu quay trở lại hoạt động bình thường, với mục tiêu tăng trưởng kinh tế 5% trong năm nay. Điều này đã thúc đẩy sự lạc quan trở lại của những người đầu cơ giá lên dầu mỏ.

Trong khi đó, sau khi tăng vào đầu giờ sáng nay, giá dầu bắt đầu ghi nhận sự sụt giảm nhẹ. Điều này là do các nhà phân tích đã kỳ vọng Trung Quốc sẽ đặt mục tiêu tăng trưởng cao hơn trong năm nay. Ngoài ra, giới quan sát cũng dự đoán về những động thái mà Chủ tịch Fed Jerome Powell sẽ trình bày trước Quốc hội vào cuối tuần này, trong đó ông sẽ báo hiệu liệu sẽ có thêm đợt tăng lãi suất nào trong năm nay hay không.

Nhà phân tích năng lượng Vandana Hari nói với Reuters: "Dầu thô vẫn đang giằng co giữa sự lạc quan về việc Trung Quốc mở cửa trở lại và sự lo lắng về một Fed diều hâu sẽ gây tổn hại cho nền kinh tế Mỹ".

Bình An