Sau một tháng đứng quanh mức 60 USD/thùng, giá dầu thô sẽ đi theo hướng nào?

15:18 | 14/04/2021

|
(PetroTimes) - Trong tháng qua, giá một thùng dao động quanh mức 60 đô la, điều này cho thấy sự do dự của thị trường. Trong số những nguyên nhân khác, có một số yếu tố cơ bản như triển vọng cải thiện nhu cầu và sự xuất hiện của lượng dầu khí của Iran, đặc biệt là bán cho Trung Quốc.
Sau một tháng đứng quanh mức 60 USD/thùng, giá dầu thô sẽ đi theo hướng nào?

Trong khi việc nới lỏng giới hạn nguồn cung của OPEC + bắt nguồn từ dự báo về sự phục hồi của nhu cầu đã được các nhà đầu tư đón nhận một cách thuận lợi cách đây vài ngày, thì chính bản cập nhật của OPEC ngày 13/3 đã cung cấp một cái nhìn thực tế về sự cân bằng giữa cung và cầu.

Một số nhà phân tích vẫn tin tưởng vào khả năng hiện tại của thị trường để hấp thụ nguồn cung này, nhờ những nỗ lực tiêm chủng và sự hồi sinh dần dần nhưng chậm chạp của các hoạt động chuỗi giá trị, đặc biệt là tinh chế dầu khí. Hơn nữa, chúng ta biết rằng nhập khẩu dầu thô của Trung Quốc đã tăng 21% trong tháng 3 so với cùng kỳ năm trước.

Mặt khác, Viện Dầu mỏ Hoa Kỳ (API) cũng công bố ước tính mức độ các kho dự trữ quốc giá. Nếu mức dự trữ tăng, giá dầu có thể chịu ít áp lực, trong khi nếu dự trữ giảm, giá dầu sẽ có được một lực đẩy lớn.

Ngoài ra, Chỉ số Giá tiêu dùng Hoa Kỳ (US CPI) cũng là yếu tố giúp giá dầu tăng. Gần đây, dữ liệu tăng trưởng tiêu dùng của Mỹ có xu hướng vượt qua kỳ vọng, hỗ trợ giá dầu WTI tăng, do nhu cầu cải thiện.

Giá dầu hôm nay 14/4 tăng khi thị trường đón nhận nhiều thông tin tích cựcGiá dầu hôm nay 14/4 tăng khi thị trường đón nhận nhiều thông tin tích cực
Giá dầu hôm nay 13/4 tăng do kỳ vọng vào sự phục hồi của nền kinh tếGiá dầu hôm nay 13/4 tăng do kỳ vọng vào sự phục hồi của nền kinh tế

Nh.Thạch

AFP