Sasol phát triển nhanh hydro xanh để cung cấp cho thị trường châu Âu

14:19 | 01/05/2022

|
(PetroTimes) - Nam Phi phụ thuộc nhiều vào than đá (80%) để sản xuất điện. Quốc gia này muốn giảm sự phụ thuộc vào năng lượng hóa thạch này, đồng thời hướng tới mục tiêu cung cấp cho châu Âu bằng cách phát triển các năng lượng tái tạo như hydro xanh.
Sasol phát triển nhanh hydro xanh để cung cấp cho thị trường châu Âu

Công ty hóa dầu Nam Phi Sasol vừa thông báo rằng họ sẽ tập trung chiến lược phát triển các dự án hydro xanh, dựa trên nỗ lực của các nước châu Âu nhằm tăng gấp đôi mục tiêu công suất sản xuất hydro xanh để đạt 80 GW vào năm 2030 so với gần 1 GW hiện tại.

Fleetwood Grobler, Giám đốc điều hành của Sasol cho biết: “Động lực cho năng lượng tái tạo như hydro đã tăng lên gấp đôi trong 2 tháng qua”.

Công ty chỉ ra rằng sự gia tăng nhu cầu năng lượng trên thị trường châu Âu là cơ hội để họ nhanh chóng chuyển sang khai thác nhiên liệu sạch hơn. Sasol thực sự được coi là công ty gây ô nhiễm lớn thứ hai ở Nam Phi.

Hiện tại, Sasol đang thực hiện một nghiên cứu khả thi về hydro xanh, sẽ được hoàn thành trong 2 năm với khả năng thu được tới 3.000 MW năng lượng tái tạo để sản xuất 100.000 tấn hydro xanh dành cho xuất khẩu.

Tuy nhiên, công ty lọc hóa dầu này sẽ phải mất ít nhất 5 năm trước khi bắt đầu xuất khẩu loại năng lượng này. Chìa khóa sẽ là giảm giá từ khoảng 5,5 đô la/kg xuống 1 đô la/kg, theo ông Grobler.

Nh.Thạch

AFP