Sản lượng tiếp tục giảm, giá dầu tăng nhẹ

08:25 | 21/05/2020

|
(PetroTimes) - Giá dầu thô hôm nay 21/5 tăng nhẹ trên thị trường do những thông tin cho thấy sản lượng khai thác trên toàn cầu tiếp tục được cắt giảm.
sa n luo ng tie p tu c gia m gia dau tang nhe

Tính đến đầu giờ sáng nay (theo giờ Việt Nam), giá dầu thô ngọt nhẹ WTI của Mỹ giao dịch ở ngưỡng 33,51 USD/thùng - tăng 0,06%. Trong khi đó, giá dầu Brent dừng ở mức 35,91 USD/thùng - tăng 0,45%.

Giám đốc hàng hóa tương lai tại Mizuho (New York), ông Bob Yawger mới đây nói rằng: "Đây là kịch bản tốt nhất để thoát khỏi giá dầu âm". Lượng dầu tồn kho của Mỹ trong tuần trước được dự báo giảm đã góp phần thúc đẩy giá dầu tăng.

Trang Oilprice đưa tin, giá dầu thô WTI tăng sau khi Viện Xăng dầu Mỹ (API) ước tính 4,8 triệu thùng dầu thô đã được rút khỏi kho dự trữ trong tuần tính đến ngày 15/5.

Cơ quan quản lý Thông tin Năng lượng Mỹ (EIA) cho biết, sản lượng khai thác dầu tại Mỹ hiện đã giảm từ 13,1 triệu triệu thùng/ngày vào ngày 13/3 xuống còn 11,6 triệu triệu thùng/ngày vào ngày 8/5, giảm 1,5 triệu triệu thùng/ngày.

Thực tế, trong những ngày qua, thị trường đã chứng kiến sự cắt giảm sản lượng liên tục từ các quốc gia OPEC+.

Trong khi đó, giám đốc nghiên cứu thuộc Nissan Securities, Hiroyuki Kikukawa nhận định rằng, tâm lý của các nhà đầu tư được cải thiện khi OPEC+ cắt giảm sản lượng như đã hứa trong tháng này, cũng như có dấu hiệu lạc quan từ việc nhiều nước trên thế giới nới lỏng các hạn chế đi lại, giúp thúc đẩy hoạt động kinh tế và nhu cầu nhiên liệu.

Bình An

Oilprice