Sản lượng dầu của Venezuela tăng mạnh trong bối cảnh nới lỏng lệnh trừng phạt

09:00 | 23/11/2023

|
(PetroTimes) - Hướng tới khai thác 1 triệu thùng dầu mỗi ngày sau khi Washington nới lỏng các lệnh trừng phạt, các quan chức Bộ Dầu mỏ Venezuela mới đây cho biết sản lượng đã đạt 850.000 thùng/ngày và nước này đang trên đường phục hồi thị phần, Reuters đưa tin.
Sản lượng dầu của Venezuela tăng mạnh trong bối cảnh nới lỏng lệnh trừng phạt

Khối lượng khai thác đạt được theo tuyên bố của Bộ Dầu mỏ Venezuela hôm 22/11 tăng so với sản lượng tháng 10 là 786.000 thùng/ngày.

Phát biểu với các nhà báo bên lề hội nghị dầu mỏ ở Caracas, Reuters dẫn lời Thứ trưởng dầu mỏ Venezuela, Erick Perez, nói rằng quá trình phục hồi đang trên đà cải thiện, nhấn mạnh sự khởi đầu đầy hy vọng của việc xuất khẩu khí đốt tự nhiên từ dự án khí đốt ngoài khơi mỏ Dragon cùng Trinidad và Tobago.

Venezuela, nơi có trữ lượng dầu lớn nhất thế giới, hiện đang đàm phán với chính phủ Trinidad về mỏ Dragon, cũng như sẽ hợp tác với Shell.

Theo Forbes, các nhà kinh doanh dầu mỏ đã "đổ xô" mua dầu thô của Venezuela kể từ khi Washington tạm thời nới lỏng các lệnh trừng phạt vào ngày 18/10, càng củng cố thêm triển vọng của nước này với việc gia hạn giấy phép mới cho các công ty dịch vụ dầu mỏ vào ngày 16/11.

Bốn giấy phép dành cho các công ty dịch vụ mỏ dầu để duy trì tài sản hiện có của họ ở Venezuela đã được gia hạn đến ngày 16/5/2024, dẫn đến các cuộc đàm phán với các nhà cung cấp quốc tế để giúp đẩy mạnh khai thác.

Chỉ vài tuần sau khi Washington dỡ bỏ lệnh trừng phạt vào tháng 10, Oilprice đưa tin rằng các gã khổng lồ kinh doanh hàng hóa đã nhanh chóng quay trở lại cuộc chơi, đạt được các thỏa thuận mua dầu thô từ các trung gian được công ty dầu mỏ nhà nước PDVSA của Venezuela chấp thuận.

Tập đoàn Vitol, hãng kinh doanh dầu độc lập lớn nhất thế giới, đã thuê một siêu tàu chở dầu để chở dầu từ Venezuela, danh sách các hợp đồng thuê tàu do Bloomberg tổng hợp vào tuần trước cho thấy.

Tàu Gustavia S, được đặt lịch thuê với giá 11 triệu USD, dự kiến ​​sẽ chở dầu của Venezuela vào cuối tháng 11 hoặc đầu tháng 12.

Bình An

OP