Sản lượng dầu của OPEC tăng trong tháng 1

21:04 | 01/02/2021

|
(PetroTimes) - Sản lượng dầu thô của OPEC tăng trong tháng 1 khi OPEC+ nới lỏng việc cắt giảm sản xuất trong tháng đầu tiên của năm 2021.
Sản lượng dầu của OPEC tăng trong tháng 1

Theo đó, sản lượng của OPEC đạt trung bình 25,75 triệu thùng/ngày trong tháng 1, tăng 160.000 thùng/ngày so với tháng 12 và là tháng thứ bảy liên tiếp OPEC tăng sản lượng, theo các nguồn tin từ OPEC.

Trong khi hầu hết sản lượng tăng hàng tháng trước đó là do sản lượng phục hồi ở Libya, thành viên được miễn trừ khỏi thỏa thuận cắt giảm của OPEC+ và sự tuân thủ kém của một số thành viên OPEC trong hiệp ước, thì việc tăng sản lượng trong tháng 1 không có gì đáng ngạc nhiên, vì OPEC + đã quyết định hồi tháng 12 rằng sẽ tăng thêm 500.000 thùng/ngày vào tháng 1.

Nhóm này đang nới lỏng mức cắt giảm từ 7,7 triệu thùng/ngày trong tháng 12 xuống còn 7,2 triệu thùng/ngày. Trong 500.000 thùng/ngày tăng thêm thì phần tăng sản lượng của OPEC là khoảng 300.000 thùng/ngày.

Mức tăng lớn nhất trong tháng 1 đến từ nhà sản xuất lớn số một và số hai của OPEC, là Ả Rập Xê-út và Iraq, khi hạn ngạch của họ cao hơn.

Mức tăng lớn thứ ba đến từ Iran, quốc gia cũng giống như Libya, được miễn trừ khỏi thỏa thuận cắt giảm OPEC+.

Hồi đầu tháng 1, Iran thông báo họ đã bắt đầu tăng sản lượng dầu thô với mục tiêu quay trở lại mức trước lệnh trừng phạt trong một hoặc hai tháng.

Được biết, hoạt động sản xuất đang phục hồi ở Libya đã bị gián đoạn trong tháng 1 và sản lượng ít hơn một chút so với tháng 12. Một vụ rò rỉ dẫn tới việc đóng cửa một đường ống dẫn dầu đã làm giảm sản lượng dầu của Libya tới 200.000 thùng/ngày trong một tuần, trong khi Lực lượng Bảo vệ Các Cơ sở Dầu khí đã đóng cửa cảng dầu Hariga ở miền đông Libya trong một thời gian ngắn sau khi Tập đoàn Dầu khí Quốc gia trì hoãn việc trả lương cho các thành viên của tổ chức này.

Nigeria được ghi nhân có ​​sự sụt giảm sản lượng lớn nhất trong tháng 1, sau tình trạng bất khả kháng kéo dài một tháng đối với việc xuất khẩu loại dầu thô lớn nhất nước này.

Bình An