Sản lượng dầu của Kazakhstan được phục hồi hoàn toàn sau bất ổn

10:19 | 18/01/2022

|
(PetroTimes) - Theo nhà cung cấp phân tích dữ liệu dầu OilX, sản lượng dầu hàng ngày của Kazakhstan đã phục hồi mạnh mẽ vào cuối tuần trước, cho thấy sản lượng hiện đã phục hồi hoàn toàn sau tình trạng bất ổn hồi đầu tháng.
Sản lượng dầu của Kazakhstan được phục hồi hoàn toàn sau bất ổn

Dữ liệu khai thác dầu hàng ngày của Kazakhstan cho thấy sản lượng phục hồi mạnh mẽ vào ngày 16/1, cho thấy sản lượng hiện đã phục hồi hoàn toàn, OilX cho biết trong một bản cập nhật về sản lượng của Kazakhstan hôm đầu tuần.

Vào đầu tuần trước, OilX cho biết sản lượng dầu hàng ngày của Kazakhstan dự kiến ​​sẽ trở lại mức trước khi bất ổn vào cuối tuần, vì Chevron đã bắt đầu khôi phục dần sản lượng bị cắt giảm.

OilX nói rằng tác động của sự gián đoạn do bất ổn tại Kazakhstan ước tính ở mức 73.000 thùng/ngày, dự kiến ​​sản lượng sẽ tăng dần từ ngày 14/1 lên mức đã thấy trước ngày 6/1.

Các cuộc biểu tình đã nổ ra ở Kazakhstan trong những ngày đầu tiên của tháng Giêng vì giá nhiên liệu cao hơn. Chính phủ đã dỡ bỏ kiểm soát giá đối với khí hóa lỏng (LPG), mà nhiều người Kazakhstan sử dụng để cung cấp nhiên liệu cho các phương tiện chuyển đổi LPG của họ vì nó rẻ hơn xăng.

Giá nhiên liệu tăng cũng kéo theo hàng tiêu dùng tăng vọt. Các cuộc biểu tình vẫn tiếp tục ngay cả sau khi chính phủ từ chức để xoa dịu những người biểu tình và tổng thống đã khôi phục giá LPG thấp hơn.

Hơn 160 người đã thiệt mạng ở Kazakhstan trong một tuần bất ổn trong các cuộc biểu tình ảnh hưởng đến hoạt động khai thác tại mỏ dầu lớn nhất của nước này, Tengiz, do Chevron điều hành.

Một tuần trước, Tổng giám đốc Chevron cho hay, sản lượng tại mỏ dầu đang dần được khôi phục về khối lượng bình thường, sau vài ngày sản lượng bị cắt giảm trong bối cảnh các hoạt động hậu cần bị gián đoạn do các nhà thầu ủng hộ các cuộc biểu tình.

Tengizchevroil, hay TCO, liên doanh bơm dầu tại Tengiz, khai thác khoảng 700.000 thùng mỗi ngày trong tổng sản lượng dầu thô khoảng 1,6 triệu thùng/ngày của Kazakhstan.

Bình An