Rosneft lùi bước trước Gazprom trong lĩnh vực LNG

19:00 | 09/10/2020

|
(PetroTimes) - Gazprom và Lukoil tiếp tục hợp tác cùng phát triển hai mỏ dầu khí Vaneivisskoe và Layavozhskoe tại Khu tự trị Nhenhexky khi chuẩn bị thành lập một liên doanh để phát triển hai mỏ mới này.
Các công ty xuất khẩu dầu của Nga có thể bị hạn chế ngoại tệ chuyển ra nước ngoàiCác công ty xuất khẩu dầu của Nga có thể bị hạn chế ngoại tệ chuyển ra nước ngoài
Rosneft thay đổi thành viên ban điều hànhRosneft thay đổi thành viên ban điều hành
Rosneft lùi bước trước Gazprom trong lĩnh vực LNG

Trước đó vào năm 2018, hai bên đã ký thỏa thuận khung về việc thực hiện dự án phát triển chung tại hai mỏ nêu trên.

Vaneivisskoe và Layavozhskoe nằm trong lô dầu khí mà Gazprom thắng thầu trong cuộc đấu giá vào năm 2016 với giá 23,3 tỷ rúp, cao gấp 3 lần giá khởi điểm và vượt trội so với các đối thủ cạnh tranh Rosneft và Lukoil-Komi. Mỏ dầu và condensate Layavozhskoe được phát hiện vào năm 1971, có trữ lượng hydrocarbon C1+C1 đạt 9,8 triệu tấn dầu và 140,1 tỷ m3 khí, đã đưa vào khai thác. Mỏ dầu và condensate Vaneivisskoe được phát hiện vào năm 1973, có trữ lượng C1+C2 đạt 6,5 triệu tấn dầu và 82,5 tỷ m3 khí. Trước đây, Vaneivisskoe và Layavozhskoe cùng với các mỏ Kumzhinskoe và Korovinskoe ở Khu tự trị Nhenhexky được coi là cơ sở tài nguyên triển vọng cho dự án Pechora LNG của tập đoàn ALLTEK (sở hữu bởi cố doanh nhân D.Bosov). Rosneft đã tham gia dự án này và sau đó rút khỏi dự án sau khi Gazprom giành chiến thắng trong cuộc đấu giá hai mỏ Vaneivisskoe và Layavozhskoe, gián tiếp “phá” kế hoạch xây dựng dự án LNG đầu tiên của Rosneft.

Rosneft lùi bước trước Gazprom trong lĩnh vực LNG

Viễn Đông