Rời Nga gây hậu quả nghiêm trọng cho công ty Wintershall

19:42 | 23/02/2024

|
(PetroTimes) - Giám đốc điều hành Wintershall Mario Mehren cho biết trong báo cáo của công ty rằng quyết định rời khỏi Nga của Tập đoàn Năng lượng Đức Wintershall Dea gây ra hậu quả nghiêm trọng cho công ty.
Rời Nga gây hậu quả nghiêm trọng cho công ty Wintershall
Giám đốc điều hành Wintershall Mario Mehren. Ảnh Reuters

Ông nói: “Rời khỏi Nga là quyết định đúng đắn và là quyết định duy nhất cần thực hiện. Nhưng nó gây ra những hậu quả sâu sắc. Trong suốt năm qua, chúng tôi đã thực hiện các bước để điều chỉnh quy mô công ty phù hợp và đảm bảo khả năng cạnh tranh của mình trong bối cảnh sản lượng dự trữ giảm”.

Ông lưu ý rằng công ty đã thông báo và bắt đầu quá trình tái cơ cấu tổ chức vào tháng 9. Ông Mehren nói thêm: “Theo thỏa thuận với Harbor Energy, một số thay đổi theo kế hoạch sẽ được đánh giá lại, nhưng phần lớn sẽ được thực hiện trong năm 2024”.

Theo báo cáo của công ty, BASF và LetterOne, các cổ đông của Wintershall Dea, sẽ vẫn là chủ sở hữu hoạt động kinh doanh ở Nga sau khi bán tài sản nước ngoài cho Harbor Energy.

Do đó, sự tách biệt về mặt pháp lý đối với hoạt động kinh doanh liên quan đến Nga vẫn tiếp tục - BASF và LetterOne sẽ vẫn là chủ sở hữu của công ty có hoạt động kinh doanh liên quan đến Nga, Wintershall Dea cho biết.

Đầu năm 2023, Wintershall Dea thông báo quyết định rời Nga và rút tài sản khỏi nước này để tuân thủ các trách nhiệm pháp lý hiện có, cũng như khoản lỗ 5,3 tỷ euro do hủy bỏ kế hoạch sáp nhập.

Lukoil, ADNOC, ENI, Wintershall và OMV liên doanh đầu tư vào UAELukoil, ADNOC, ENI, Wintershall và OMV liên doanh đầu tư vào UAE
Gazprom và Wintershall Dea khai thác khí ở Bắc CựcGazprom và Wintershall Dea khai thác khí ở Bắc Cực
Nhà đầu tư Đức trong Nord Stream rút khỏi liên doanh Nga, hậu quả là gì?Nhà đầu tư Đức trong Nord Stream rút khỏi liên doanh Nga, hậu quả là gì?

Anh Thư

AFP