Quân đội Thổ Nhĩ Kỳ bị tấn công tại Syria, nhiều người thương vong

14:33 | 03/01/2021

|
(PetroTimes) - Quân đội Thổ Nhĩ Kỳ bị tấn công ở vùng nông thôn phía đông bắc tỉnh Aleppo, Syria, khiến nhiều người bị thương vong.
Quân đội Thổ Nhĩ Kỳ sắp rút khỏi khu vực chiến lược ở Aleppo.
Quân đội Thổ Nhĩ Kỳ sắp rút khỏi khu vực chiến lược ở Aleppo.

Trang Al Masdar News đưa tin, các tay súng giấu mặt hôm 2/1 đã nã đạn về phía các căn cứ của Quân đội Thổ Nhĩ Kỳở Al-Bab, Aleppo.

Theo báo cáo, ít nhất hai binh sĩ Thổ Nhĩ Kỳ bị thương đã được đưa tới cơ sở y tế gần đó để điều trị.

Hiện chưa có nhóm nào đứng ra nhận trách nhiệm về vụ tấn công kể trên, song lực lượng vũ trang Thổ Nhĩ Kỳ và các tay súng phiến quân đồng minh đã đáp trả bằng cách nã pháo và tên lửa dồn dập về phía các căn cứ của Lực lượng Dân chủ Syria (SDF) và Các đơn vị Bảo vệ Nhân dân người Kurd (YPG) ở vùng nông thôn phía bắc của tỉnh Aleppo.

Trong vài tháng qua, quân đội Thổ Nhĩ Kỳ và các tay súng phiến quân đồng minh đã đẩy mạnh các cuộc tấn công nhằm vào Ain Issa, khiến lực lượng SDF phải tăng cường sự hiện diện trong khu vực này để ngăn đối phương giành được bất cứ căn cứ nào ở phía bắc Raqqa.

Được biết, Ain Issa là một thị trấn chiến lược nằm dọc tuyến đường Aleppo-Qamishli, khu vực mà lực lượng Thổ Nhĩ Kỳ đang tìm cách giành quyền kiểm soát.

Bình An