Putin và Trump đã có cuộc hội đàm bên lề hội nghị thượng đỉnh G20 ở Osaka

10:49 | 01/07/2019

|
(PetroTimes) - Cuộc trò chuyện kéo dài 1 giờ 20 phút. Đại diện phái Nga thông báo không có bất cứ tài liệu nào được thông qua sau cuộc gặp này.    
putin va trump da co cuoc hoi dam ben le hoi nghi thuong dinh g20 o osaka

Trump và Putin đã đồng ý rằng việc cải thiện quan hệ giữa Mỹ và Nga là vì lợi ích của cả hai nước và thế giới. Nga và Mỹ đồng thuận rằng cả hai bên sẽ tiếp tục thảo luận về mô hình kiểm soát vũ khí trong thế kỷ 21, như Tổng thống Trump đã tuyên bố trước đó, nên bao gồm cả Trung Quốc. Các bên đã thảo luận về tình hình ở Iran, Syria, Venezuela, cũng như ở Ukraine.

Trong cuộc gặp, Trump cười nói với Putin 2 lần “Đừng can thiệp vào bầu cử”, Putin cũng cười theo người đồng nghiệp. Theo Bộ trưởng Ngoại giao Nga Lavrov, cuộc gặp 2 Tổng Thống mang tính xây dựng. Trump đã giao nhiệm vụ cho cấp dưới làm việc với phía Nga về những vấn đề Putin nêu. Putin đã mời Trump tham gia lễ kỷ niệm 75 năm chiến thắng Phát xít vào tháng 5/2020 tại Moscow, Trump phản ứng rất tích cực với lời mời.

Thành phần đoàn Nga bao gồm: Ngoại trưởng Sergei Lavrov, Phó Thủ tướng thứ nhất - Bộ trưởng Tài chính Anton Siluanov, Trợ lý Tổng thống Yury Ushakov, Phó Chánh Văn phòng Điện Kremlin - Thư ký Báo chí Tổng thống Dmitry Peskov cũng tham gia các cuộc hội đàm từ phía Nga.

Thành phần đoàn Mỹ bao gồm: Ngoại trưởng Michael Pompeo, Bộ trưởng Tài chính Steve Mnuchin, Quyền Chánh văn phòng Nhà Trắng Mick Mulvani, Trợ lý Tổng thống An ninh Quốc gia John Bolton, Phát ngôn viên Nhà Trắng Stephanie Grisham.

Viễn Đông

Tass