Power Machines xây dựng nhà máy nhiệt điện ở Iran

17:00 | 10/11/2020

|
(PetroTimes) - Power Machines có thể thay thế Technopromexport và trở thành nhà thầu xây dựng nhà máy nhiệt điện Sirik tại Hormozgan của Iran, do sau giai đoạn thiết kế Technopromexport chủ động rút khỏi dự án vì cho rằng chi phí của dự án cần tăng thêm 200 - 250 triệu euro.
Plastic Omnium đầu tư 100 triệu euro vào hydroPlastic Omnium đầu tư 100 triệu euro vào hydro
Các cường quốc dầu khí đầu tư nhiều tỷ đô-la cho năng lượng xanhCác cường quốc dầu khí đầu tư nhiều tỷ đô-la cho năng lượng xanh
Power Machines xây dựng nhà máy nhiệt điện ở Iran

Hợp đồng mới giữa Power Machines và công ty của Iran - Thermal Power Plant Holding Company vẫn đang chờ Bộ Kinh tế, Bộ Tài chính và Ngân hàng đầu tư nhà nước tài trợ cho các dự án phát triển kinh tế Liên bang Nga phê duyệt. Power Machines đang yêu cầu đẩy nhanh quá trình này để cung cấp một khoản vay xuất khẩu càng sớm càng tốt để bắt đầu xây dựng. Công việc sẽ bắt đầu ngay sau khi nguồn tài trợ được mở và sẽ mất khoảng 5 năm để thực hiện hợp đồng. Nếu hợp đồng được ký kết, toàn bộ ngân sách khoảng 1,4 tỷ euro của dự án sẽ được đảm bảo hoàn toàn bằng khoản vay từ Nga và nhà thầu sẽ được giao một khu đất rộng 200 ha để xây dựng nhà máy nhiệt điện.

Trước đó vào năm 2018, Power Machines đã thắng thầu cung cấp tuabin hơi nước cho nhà máy nhiệt điện đang được xây dựng ở Iran bao gồm 4 bộ tuabin hơi nước, thiết bị phụ trợ và phụ tùng thay thế với giá 171,7 triệu euro.

Lễ khai trương địa điểm xây dựng nhà máy nhiệt điện Sirik diễn ra vào tháng 2/2017 (khi đó nhà thầu Nga là Technopromexport) với sự chứng kiến của Bộ trưởng Bộ Năng lượng Liên bang Nga A. Novak. Thỏa thuận về thực hiện dự án này được Tổng thống Liên bang Nga V.Putin và Tổng thống Iran H. Rouhani thống nhất vào tháng 11/2015 tại Tehran.

Viễn Đông