Phó Thủ tướng: Sản lượng LNG của Nga sẽ tăng từ năm sau

07:19 | 23/11/2023

|
(PetroTimes) - Phó Thủ tướng Alexander Novak cho biết sản lượng khí đốt hóa lỏng (LNG) của Nga sẽ giữ nguyên vào năm nay nhưng tăng trưởng vào năm 2024 nhờ dự án Arctic LNG 2, hãng thông tấn Nga Tass đưa tin.
Nga tiếp tục tự nguyện cắt giảm xuất khẩu dầu và sản phẩm dầu cho đến cuối nămNga tiếp tục tự nguyện cắt giảm xuất khẩu dầu và sản phẩm dầu cho đến cuối năm
Phó Thủ tướng Nga: Nga nhắm tới 20% chiếc bánh thị trường LNG thế giớiPhó Thủ tướng Nga: Nga nhắm tới 20% chiếc bánh thị trường LNG thế giới
Phó Thủ tướng: Sản lượng LNG của Nga sẽ tăng từ năm sau
Phó Thủ tướng Nga Alexander Novak

Theo ông Novak, Nga dự định tăng sản lượng LNG từ 33 triệu tấn trong năm nay lên 100 triệu tấn mỗi năm vào năm 2030, với khối lượng đó sẽ được đảm bảo bởi các dự án đã lên kế hoạch.

"Nga đã trở thành nhà sản xuất LNG lớn thứ tư với thị phần 8% trên thị trường toàn cầu. Kế hoạch là tăng sản lượng LNG lên 100 triệu tấn vào năm 2030, với thị phần trên thị trường toàn cầu tăng lên 20%," ông nói với Thượng viện Liên bang Nga (Hội đồng Liên bang).

"Đặc biệt, có các kế hoạch mở rộng về sản xuất LNG để bù đắp sự sụt giảm nguồn cung cấp khí đốt qua đường ống. Chúng tôi thấy tiềm năng rất lớn ở đây,” ông nói, đồng thời khẳng định rằng các dự án phục vụ tham vọng này đang được tiến hành.

Phó Thủ tướng Novak cho biết sản lượng LNG của Nga sẽ đạt khoảng 33 triệu tấn trong năm nay, không thay đổi so với năm ngoái. Tuy nhiên, con số này dự kiến sẽ tăng bắt đầu từ năm tới do việc triển khai hệ thống đầu tiên của dự án Arctic LNG 2.

Theo số liệu do Cơ quan Thống kê nhà nước của Nga (Rosstat) của Nga cung cấp, sản lượng LNG trong 9 tháng đầu năm nay đạt 23,6 triệu tấn, giảm 4,4% so với cùng kỳ năm ngoái. Tuy nhiên, sản lượng trong tháng 9 đạt tổng cộng 2,7 triệu tấn, tăng 3,2% so với cùng kỳ năm ngoái và tăng 24% so với tháng trước.

Đỗ Khánh

TASS