Phó Thủ tướng Nga muốn ông Biden không can thiệp vào thị trường dầu mỏ

10:13 | 23/12/2020

|
(PetroTimes) - Phó Thủ tướng Nga Alexander Novak mới đây cho biết ông Joe Biden sẽ không can thiệp vào các hành động của OPEC+ trong nhiệm kỳ tổng thống của mình.
Phó thủ tướng Nga
Phó thủ tướng Nga Alexander Novak

RT dẫn lời ông Novak: "Chúng ta có thể thấy rằng chính quyền mới của Mỹ đang đưa ra những tuyên bố mâu thuẫn với chính sách của đất nước trong bốn năm qua".

"Chúng tôi nhận thấy sẽ có nhiều cuộc thảo luận hơn về các chủ đề khí hậu. Điều này có thể ảnh hưởng đến sản lượng dầu của Mỹ", ông Novak cho biết thêm.

Theo Phó Thủ tướng Novak, Nga hy vọng rằng những thay đổi trong chính sách củaWashington sẽ không ảnh hưởng đến các hành động chung, được ra đời để đóng một vai trò tích cực cho nền kinh tế toàn cầu và thị trường năng lượng.

Trong chiến dịch tranh cử, Tổng thống đắc cử Joe Biden đã thể hiện quan điểm ưu tiên hành động vì khí hậu và đe dọa lệnh cấm khoan dầu khí trên đất liên bang. Điều này đã gây ra phản ứng từ ngành công nghiệp dầu mỏ Mỹ, trong khi Viện Dầu khí Mỹ (API) cam kết sử dụng "mọi công cụ cần thiết" để chống lại kế hoạch này.

Ngoài ra, ông Biden cũng hứa sẽ chấm dứt trợ cấp khai thác nhiên liệu hóa thạch, song điều này thực tế không dễ trở thành hiện thực.

Việc có kế hoạch cấm khoan đối với các vùng đất liên bang cũng sẽ đối mặt với những thách thức. Tuy nhiên, thú vị là một số người trong ngành dầu mỏ không lo lắng đến vậy: Tổng thống không thể cấm khoan trên các vùng đất tư nhân và đây là nơi xuất phát phần lớn hoạt động khoan của Mỹ.

Trước đó, ông Biden cũng đã tuyên bố Nga là mối đe dọa lớn nhất đối với Mỹ và đề nghị xem xét lại mối quan hệ với Ả Rập Xê-út.

Bình An