Philippines thấy cần đẩy mạnh và cải thiện các điều kiện tìm kiếm thăm dò dầu khí

18:05 | 12/11/2021

|
(PetroTimes) - Cơ quan thông tấn Philippines cho biết, ngành công nghiệp thượng nguồn của Philippines đã suy giảm đều đặn về các hoạt động thăm dò kể từ năm 2010. Với các hoạt động khoan thưa thớt, Philippines đang đi sau các nước láng giềng châu Á trong việc tìm kiếm trữ lượng hydrocacbon mới.
Philippines thấy cần đẩy mạnh và cải thiện các điều kiện tìm kiếm thăm dò dầu khí
Giàn khai thác ở mỏ khí Malampaya, Philippines.

Những lý do khiến các hoạt động thăm dò dầu khí bị đình trệ trong những năm gần đây, bao gồm giá dầu thế giới giảm trong giai đoạn 2010-2017 cũng như các vấn đề địa chính trị, trong đó gặp phải sự ngăn cản hoạt động thăm dò ở các khu vực như Biển Tây Philippines.

Chính phủ Philippines cũng cần phải rõ ràng về các quy tắc và tôn trọng sự ổn định của các hợp đồng để khuyến khích các nhà đầu tư vào thăm dò dầu khí, để có đủ quyền lực để duy trì tăng trưởng kinh tế.

Chính phủ Philippines đánh giá tầm quan trọng của nguồn khí đốt trong nước, bổ sung cho các nguồn năng lượng như thủy điện, địa nhiệt, năng lượng mặt trời, than và năng lượng tái tạo, để đảm bảo an ninh năng lượng.

Các nhà đầu tư nước ngoài ở Philippines, trong đó có Shell – công ty đang điều hành và phát triển dự án khí đốt để phát điện điện ở khu vực nước sâu Malampaya, cho biết Philippines cần nỗ lực hơn nữa trong các hoạt động thăm dò dầu khí để đảm bảo cung cấp năng lượng ổn định cho đất nước trong tương lai.

Khí đốt cũng giảm sự phụ thuộc của đất nước vào nhập khẩu than và nhiên liệu hầm lò, đồng thời sẽ tạo ra thu nhập từ việc bán condensate, một sản phẩm phụ của khí tự nhiên.

Khí tự nhiên cũng là một nguồn năng lượng sạch hơn, giúp chuyển đổi nền kinh tế sang năng lượng sạch, phù hợp với tiến trình giảm thải carbon toàn cầu.

Elena