Philippines phê duyệt dự án LNG mới để thúc đẩy nguồn cung trong nước

14:17 | 30/01/2023

|
(PetroTimes) - Philippines đã phê duyệt kế hoạch xây dựng một nhà ga khí đốt tự nhiên hóa lỏng quy mô nhỏ, bổ sung vào 6 dự án đang triển khai, qua đó tăng nguồn cung trong nước từ nhập khẩu.
Philippines phê duyệt dự án LNG mới để thúc đẩy nguồn cung trong nước

Tập đoàn Samat LNG đã nhận được thông báo từ Bộ Năng lượng Philippines về việc tiến hành dự án ở tỉnh Bataan phía bắc Manila, cơ quan này cho biết trong một tuyên bố hôm 27/1.

Cơ sở tiếp nhận và tái hóa khí đốt trị giá 67 triệu USD được đề xuất có công suất hàng năm là 200.000 - 400.000 tấn LNG nhập khẩu có thể cung cấp nhiên liệu cho các nhà sản xuất điện độc lập, các công ty sản xuất và đội tàu vận tải.

Dự án được đặt mục tiêu bắt đầu vận hành thương mại vào nửa đầu năm 2024.

Bộ Năng lượng Philippines cho biết mức tiêu thụ khí đốt tự nhiên của nước này dự kiến ​​sẽ đạt ít nhất 24.263 megawatt (MW) vào năm 2040 nếu tỷ lệ năng lượng tái tạo trong hỗn hợp sản xuất điện tăng lên 35%, từ mức dưới 30% hiện nay.

Nhu cầu khí đốt được dự báo là 18,883 MW nếu tỷ trọng từ năng lượng tái tạo tăng lên 50%. Hiện tại, nhiên liệu LNG chỉ cung cấp 2,011 MW cho các nhà máy điện.

Được biết, FGen LNG Corp., một đơn vị của First Gen Corp., đã lên kế hoạch đưa vào vận hành một kho cảng LNG vào tháng 3 và bắt đầu vận hành thương mại vào tháng 6, trong khi Linseed Field Corp. cũng dự kiến ​​sẽ hoàn thành kho cảng nhập khẩu LNG tích hợp đầu tiên vào tháng 3 và bắt đầu vận hành thương mại vào tháng 4.

Ngoài ra, Luzon Energy Terminal Inc., Energy World Gas Operations Philippines Inc., Shell Energy Philippines Inc. và Vires Energy Corp. cũng đang triển khai các dự án khác.

Được biết, mỏ khí đốt Malampaya của nước này dự kiến ​​sẽ cạn kiệt ngay sau năm 2026, đòi hỏi các công ty điện lực phải nhập khẩu LNG bổ sung.

Bình An