Phiến quân Houthi lại tấn công tàu buôn Mỹ

09:59 | 16/01/2024

|
(PetroTimes) - Vài giờ sau khi nhắm mục tiêu vào một tàu chiến Mỹ bằng tên lửa hành trình ở Biển Đỏ, lực lượng Houthi ở Yemen đã bắn một tên lửa và tấn công một tàu buôn thuộc sở hữu của Mỹ ở Vịnh Aden, tạo thêm động lực cho sự leo thang của cuộc xung đột này.
Phiến quân Houthi lại tấn công tàu buôn Mỹ

Sáng sớm ngày 15/1, lực lượng Houthi đã bắn một tên lửa vào tàu chở hàng rời Eagle Gibraltar treo cờ Quần đảo Marshall, đánh trúng mạn trái của con tàu, theo Cơ quan Hoạt động Thương mại Hàng hải Vương quốc Anh. Rất may, không ghi nhận thương vong sau vụ tấn công.

Tàu chở hàng rời này thuộc sở hữu của Eagle Bulk có trụ sở tại Connecticut, và đang hướng tới Kênh đào Suez trước khi quay đầu lại sau khi bị tấn công.

"Tất cả thủy thủ trên tàu được xác nhận không bị thương", Eagle Bulk cho biết trong một tuyên bố. Con tàu đang chở các sản phẩm thép. Ban quản lý Eagle Bulk đang liên hệ chặt chẽ với tất cả các cơ quan hữu quan liên quan đến vấn đề này.

Sau vụ tấn công, Cục Hàng hải Mỹ đã cảnh báo các tàu treo cờ của nước này có hải trình gần Yemen.

Vụ việc kể trên diễn ra sau một cuộc tấn công khác xảy ra vào cuối ngày Chủ nhật vừa qua, trong đó lực lượng Houthi nhắm vào tàu chiến USS Laboon.

Ngày 12/1, Mỹ đã bắt đầu thực hiện các cuộc tấn công bằng tên lửa hành trình vào các vị trí của Houthi ở Yemen.

Tuần trước, các cuộc tấn công tên lửa liên tục của Houthi vào các tàu buôn đã đẩy giá dầu thô Brent lên 80 USD trong thời gian ngắn khi các hãng tàu ngày càng có xu hướng tránh xa Biển Đỏ và Kênh đào Suez.

Mới đây, Qatar cũng đã gia nhập nhóm các nước tránh đi qua Biển Đỏ, tuyên bố sẽ không cho các hãng vận tải LNG của mình trên tuyến đường này qua eo biển Bab el-Mandeb ngoài khơi Yemen nữa.

Theo Bloomberg, kể từ ngày 12/1, ít nhất năm hãng vận tải LNG dự kiến đi qua eo biển này đã tạm dừng lịch trình.

Bình An