Pháp nêu điều kiện có thể không cần mua khí đốt của Nga

14:22 | 24/06/2022

|
(PetroTimes) - Bộ trưởng Chuyển tiếp Năng lượng, Agnès Pannier-Runacher, tối thứ Năm ước tính rằng Pháp có thể không cần khí đốt của Nga, trong các điều kiện lý tưởng, cụ thể là nếu các tàu chở LNG đảm bảo giao hàng theo kế hoạch và nếu các kho dự trữ được bổ sung đầy đủ.
Pháp nêu điều kiện có thể không cần mua khí đốt của Nga

Bộ trưởng cho biết trong một cuộc phỏng vấn với BFM Business: “Về mặt tuyệt đối, chúng ta có thể không cần mua khí đốt của Nga. Điều này đòi hỏi tất cả các tàu chở LNG giao hàng đúng hẹn và các kho lưu trữ chiến lược được lấp đầy”.

Bà nói tiếp: “Chúng tôi đang thực hiện nhiều biện pháp khẩn cấp nhất để tránh gặp khó khăn trong tương lai” và tránh buộc các nhà sản xuất phải giảm lượng điện tiêu thụ của họ.

Trước đó, hôm thứ Năm, Thủ tướng Elisabeth Borne đã giải thích rằng Pháp dự định lấp đầy kho khí đốt của mình gần như 100% vào mùa thu và sẽ có một terminal LNG nổi mới vào năm tới để đảm bảo nguồn cung cấp khí đốt mặc dù lượng giao hàng của Nga giảm.

"Về mặt lý thuyết, sự thay thế được đưa ra là đủ, nhưng nó cũng phụ thuộc vào các nước láng giềng châu Âu của chúng ta. Nếu những nước này không cần chúng tôi giúp đỡ về khí đốt", Bộ trưởng Chuyển tiếp năng lượng nói.

Bà Pannier-Runacher lưu ý: “Nếu mùa đông này quá lạnh, chúng ta sẽ cần phải khai thác thêm lượng khí đốt tự nhiên dự trữ”.

Bộ trưởng nhấn mạnh vào sự đoàn kết của châu Âu về nguồn cung cấp khí đốt và sự hỗ trợ mà Pháp sẽ cung cấp cho các nước láng giềng nếu cần thiết: "Chúng tôi cần nhập khẩu điện của châu Âu 40 ngày/năm... Nếu như thế Đức, Ba Lan, Cộng hòa Séc, Slovakia khi cần khí đốt, chúng tôi có thể cung cấp cho họ”.

Áo xem xét sửa luật năng lượng để giảm sự phụ thuộc vào khí đốt của NgaÁo xem xét sửa luật năng lượng để giảm sự phụ thuộc vào khí đốt của Nga
Châu Âu đẩy nhanh phát triển của năng lượng tái tạo và tiết kiệm năng lượng để loại bỏ khí đốt của NgaChâu Âu đẩy nhanh phát triển của năng lượng tái tạo và tiết kiệm năng lượng để loại bỏ khí đốt của Nga
Xuất khẩu khí đốt của Nga giảm mạnhXuất khẩu khí đốt của Nga giảm mạnh

Nh.Thạch

AFP