Petronas trao thầu các lô ngoài khơi Malaysia, mở vòng đấu thầu năm 2024

14:53 | 05/04/2024

|
(PetroTimes) - Petronas đã trao hợp đồng chia sẻ sản phẩm cho sáu lô thăm dò và một cụm tài nguyên tiềm năng (DRO) được phát hiện trong Vòng đấu thầu Malaysia 2023.
Petronas trao thầu các lô ngoài khơi Malaysia, mở vòng đấu thầu năm 2024

Datuk Ir. Bacho Pilong, Phó Chủ tịch cấp cao của Cơ quan Quản lý Dầu khí Malaysia, cho biết: “Với những thành tựu này, tất cả các lô thăm dò ngoài khơi lưu vực Sarawak và lưu vực Tây Bắc Sabah đã được cấp phép đầy đủ. Tương tự như vậy ở Bán đảo Malaysia, chúng tôi vui mừng nhận thấy nhu cầu ngày càng tăng ở các lưu vực đã được chứng minh, được hỗ trợ bởi cơ sở hạ tầng được thiết lập tốt và dễ tiếp cận”.

Các lô thuộc PSC trải dài trên ba khu vực ngoài khơi Malaysia, bao gồm hai lô ở ngoài khơi Bán đảo Malaysia, ba lô ngoài khơi bờ biển Sarawak cũng như một lô thăm dò và một cụm DRO nằm ngoài khơi bờ biển Sabah.

Petronas trao thầu các lô ngoài khơi Malaysia, mở vòng đấu thầu năm 2024

Ngoài khơi Malaysia, Petronas Carigali và EPMV giành được Lô PM342, trong khi Jadestone Energy và Petronas Carigali có được Lô PM428.

Ngoài khơi Sarawak, Petronas Carigali là đối tác của EPMV và PSEP tại Lô SK330, trong khi INPEX, Pertamina và PSEP tại Lô SK510.

Shell, Petronas Carigali và PSEP là những đối tác tại Lô 5E.

Ngoài khơi Sabah, Petronas Carigali vận hành Lô SB403, cùng với EPMV và SMJ Energy, trong khi EPOMS nhận được Cụm Bambazon (DRO).

INPEX cho biết việc tham gia thăm dò Lô SK510 nối tiếp hai lô khác là 4E và SK418, được trao cho công ty vào tháng 2 năm 2023. Họ hy vọng sẽ tiếp tục mục tiêu chuyển hướng kinh doanh sang khí đốt tự nhiên nhiều hơn.

Petronas cũng đã khởi động Vòng đấu thầu Malaysia 2024, bao gồm 5 lô thăm dò tại lưu vực Langkasuka mới nổi ở eo biển Melaka và các lưu vực Semporna và Sandakan ngoài khơi phía đông Sabah.

Ngoài ra, còn có ba cụm DRO được cung cấp ở vùng nước nông ngoài khơi Bán đảo Malaysia và Sabah cũng như hai cụm DRO ở vùng nước sâu ngoài khơi Sabah.

Bình An

Offshore