Petronas mở thầu với lượng dữ liệu khổng lồ

18:22 | 11/02/2022

|
(PetroTimes) - Petronas đang tìm kiếm các nhà đầu tư cho 14 lô thăm dò trong Vòng thầu Malaysia 2022 (MBR 2022).
CEO Petronas Tengku Muhammad Taufik.
CEO Petronas Tengku Muhammad Taufik.

Đáng chú ý, Petronas đang cung cấp một lượng lớn dữ liệu cho các nhà đầu tư tiềm năng.

"Vòng đấu thầu có vẻ khả quan và có rất nhiều khu vực được chào thầu", Chris Howells - người đứng đầu công ty tư vấn năng lượng BEC Energy, có trụ sở tại Kuala Lumpur nói với Energy Voice.

Howells nói thêm: "Họ đang cung cấp quyền truy cập vào vô số dữ liệu 3D, quyền truy cập vào một số báo cáo diễn giải mới nhất, cũng như các cuộc khảo sát từ các khách hàng".

Nền tảng Petronas myPROdata đã được đưa ra như một phần của vòng đấu thầu vào tuần trước để cung cấp cho các nhà đầu tư thông tin chi tiết về tiềm năng đầy đủ của các nguồn tài nguyên tham dò và khai thác của Malaysia. Nó đi kèm với năm gói đăng ký khác nhau, mỗi gói có bộ truy cập dữ liệu riêng và có thể truy cập 24/7, Petronas cho biết.

Sau khi công bố MBR 2022, Petronas đang tổ chức một phòng dữ liệu ảo có thể truy cập được đến ngày 30/6 tới, cho phép các nhà đầu tư tiềm năng tiến hành xem xét dữ liệu ở bất kỳ đâu và bất kỳ lúc nào trong suốt thời gian diễn ra vòng đấu thầu.

“Qua nghiên cứu tài liệu, chúng tôi tin rằng có nhiều triển vọng được xác định ở các lưu vực Malaysia, với ước tính tiềm năng còn lại là khoảng 21 tỷ thùng dầu tương đương (BBOE). Chúng tôi hoan nghênh những nhà đầu tư có khả năng độc đáo để mở ra tiềm năng ở cả những vị trí cũ và mới", Phó chủ tịch cấp cao Petronas, Mohamed Firouz Asnan cho hay.

Howells nói: "Nếu họ có được các nhà điều hành phù hợp sẽ rất tốt. Chuyên môn từ Biển Bắc và các mỏ trưởng thành sẽ rất hữu ích. Họ cũng đã dành thời gian lắng nghe và vạch ra các kế hoạch phối hợp trong khu vực, cũng như hứa hẹn khả năng tiếp cận cơ sở hạ tầng".

14 lô thăm dò được cung cấp nằm ở các tỉnh Sabah và Sarawak. Petronas cho biết hầu hết các lô này đều có các phát hiện về dầu hoặc khí đốt. Sáu cụm tài nguyên trong MBR 2022 là Meranti, Ubah, Baram Jr., A, C và D, hầu hết ở vùng nước nông và gần cơ sở hạ tầng khai thác hiện có.

Thông qua nghiên cứu, các nhà đầu tư sẽ có cơ hội hiểu rõ hơn về tiềm năng của các lô trước khi gửi đề xuất đấu thầu. Trong khi Điều khoản hấp dẫn về khả năng sinh lời nâng cao (EPT) Hợp đồng phân chia sản phẩm (PSC) sẽ tiếp tục được áp dụng cho các lô nước nông, các điều khoản PSC mới được giới thiệu về Tài sản mỏ nhỏ (SFA) và Mỏ tận thu (LLA).

Trong khi đó, ba cơ hội vùng nước sâu có trong MBR 2022 sẽ được hưởng lợi từ các điều khoản PSC về Doanh thu trên Chi phí (R / C) của Vùng nước sâu.

Bình An