Petrochina phát hiện thêm khí đá phiến tại tỉnh Tứ Xuyên (Trung Quốc)

09:15 | 03/10/2019

|
(PetroTimes) - Petrochina thông báo đã gia tăng tổng trữ lượng khí đá phiến xác minh khoảng 740,97 tỷ mét khối tại các Lô Changning-Weiyuan và Taiyang thuộc bể Tứ Xuyên.    
petrochina phat hien them khi da phien tai tinh tu xuyen trung quoc
Khu vực làm việc của Petrochina tại bể Ordos

Trong năm nay, Petrochina đang tăng cường đầu tư mạnh mẽ cho công tác khoan thăm dò dầu khí ở trong nước nhằm củng cố an ninh năng lượng cho Trung Quốc do nhập khẩu nhiên liệu tăng cao giữa bối cảnh chiến tranh thương mại với Mỹ leo thang. Công ty cũng đã đạt được thành tựu đột phá trong hoạt động thăm dò dầu khí phi truyền thống.

Petrochina cho biết, trữ lượng xác minh mới đạt được tại mỏ dầu Qingcheng thuộc bể Ordos là 358 triệu tấn. Con số trữ lượng này cùng với nguồn trữ lượng khí đá phiến tại các lô Tứ Xuyên đã được Bộ Tài nguyên Trung Quốc xác nhận.

Mỏ Qingcheng ước tính có tổng trữ lượng là 693 triệu tấn, trong khi tổng trữ lượng xác minh tại các lô khí đá phiến Tứ Xuyên là 1,06 nghìn tỷ mét khối.

petrochina phat hien them khi da phien tai tinh tu xuyen trung quocTrung Quốc dư nguồn cung xăng dầu trong nước
petrochina phat hien them khi da phien tai tinh tu xuyen trung quocEni, PetroChina tham gia gói thầu cung cấp LNG trị giá 6 tỷ USD cho Pakistan

Trung tâm Đào tạo và Thông tin Dầu khí (CPTI)