Petrobras vẫn chưa thể khoan gần cửa sông Amazon

17:11 | 23/11/2023

|
(PetroTimes) - Cơ quan bảo vệ môi trường Brazil Ibama dự kiến ​​​​sẽ quyết định vào đầu năm tới liệu công ty dầu khí nhà nước Petrobras có thể khoan gần cửa sông Amazon hay không, Chủ tịch Ibama Rodrigo Agostinho cho biết vào thứ Tư 22/11.
Nigeria và Đức ký thỏa thuận khí đốt và năng lượng tái tạo trị giá 500 triệu USDNigeria và Đức ký thỏa thuận khí đốt và năng lượng tái tạo trị giá 500 triệu USD
OPEC+ bất ngờ hoãn cuộc họp đến ngày 30/11OPEC+ bất ngờ hoãn cuộc họp đến ngày 30/11
Petrobras vẫn chưa thể khoan gần cửa sông Amazon
Logo của công ty dầu khí nhà nước Petrobras của Brazil tại trụ sở chính của họ ở Rio de Janeiro, Brazil

Khu vực này là một phần Rìa Xích đạo của Brazil, nơi Petrobras coi là biên giới mới đầy hứa hẹn nhất cho hoạt động thăm dò dầu khí. Quyết định khoan trong khu vực này đã gây ra nhiều tranh cãi do tính đa dạng sinh học và vị trí gần rừng nhiệt đới Amazon.

Đầu năm nay, Petrobras đã kháng cáo quyết định của Ibama từ chối cấp phép khoan giếng thăm dò trong khu vực này, gần bờ biển bang Amapa. Cơ quan này không đưa thời hạn để xét xử kháng cáo, nhưng ông Agostinho cho biết họ đang ưu tiên xử lý vấn đề này.

Rìa Xích đạo là một dải tài sản nước sâu và nước cực sâu dài khoảng 2.200 km (1.370 dặm) dọc theo bờ biển phía bắc và đông bắc của Brazil.

Khu vực mà Petrobras đang tìm cách khoan nằm ở phía nam nơi Suriname đang thăm dò dầu và gần Guyana, nơi Exxon Mobil đã phát hiện trữ lượng dầu lớn.

Yến Anh

Reuters