Petrobras thúc đẩy hoạt động thăm dò trong 5 năm tới

16:48 | 27/11/2023

|
Tập đoàn dầu khí quốc doanh Petrobras của Brazil đã lên kế hoạch ngân sách 102 tỷ USD cho 5 năm tới, trong đó phần lớn sẽ được chi cho việc thúc đẩy hoạt động thăm dò dầu khí.
Petrobras thúc đẩy hoạt động thăm dò trong 5 năm tới

Hãng Reuters dẫn một báo cáo về kế hoạch chiến lược mới của Petrobras cho thấy, kế hoạch đầu tư 5 năm tới sẽ tăng 31% so với ngân sách của Petrobras trong 5 năm trước đó.

Giám đốc điều hành của công ty, Jean-Paul Prates nói: "Chúng tôi đã tăng tổng đầu tư của Petrobras một cách có trách nhiệm, tập trung vào kỷ luật vốn và cam kết kiểm soát nợ".

Đầu năm nay, Giám đốc tài chính của công ty cho biết Petrobras có thể tăng ngân sách đầu tư từ năm 2024 đến năm 2028 thêm 10% trong giai đoạn 5 năm trước đó, lên 85 tỷ USD.

Chiến lược mới của Petrobras cho thấy công ty nhận thấy triển vọng lạc quan về nhu cầu dầu và khí đốt trong 5 năm tới. Ngoài ra, Giám đốc tài chính Sergio Caetano Leite cũng tiết lộ rằng, một phần đáng kể trong ngân sách sẽ được chi cho các dự án carbon thấp.

Petrobras đặt mục tiêu tăng sản lượng trung bình hàng ngày từ 2,8 triệu thùng dầu tương đương lên 3,2 triệu thùng dầu tương đương vào năm 2028.

Các khoản đầu tư vào carbon thấp cũng dự kiến sẽ tăng lên 11,5 tỷ USD, gấp đôi số tiền dự kiến trong kế hoạch trước đây. Số tiền này sẽ được chi cho các dự án khử cacbon trong công ty cũng như các dự án sản xuất năng lượng carbon thấp.

Số tiền chi cho những sáng kiến như vậy sẽ tăng dần trong 5 năm tới. Vào năm 2024, những khoản này sẽ chiếm 6% chi tiêu nhưng sẽ tăng lên 16% vào cuối giai đoạn 5 năm.

Được biết, Petrobras cũng có kế hoạch chi 17 tỷ USD cho hoạt động lọc dầu, vận chuyển và thương mại hóa

Bình An

Reu