Petrobras lãi 8,1 tỷ USD trong quý II/2021

14:57 | 06/08/2021

|
(PetroTimes) - Petrobras báo cáo lợi nhuận ròng quý II/2021 là 42,855 tỷ reais, tương đương 8,1 tỷ USD, so với khoản lỗ 417 triệu USD cùng kỳ năm ngoái.
Petrobras lãi 8,1 tỷ USD trong quý II/2021

Kết quả này chủ yếu là do giá dầu thô tăng, doanh số bán các sản phẩm phái sinh tăng và sự ổn định giá đồng real so với đồng USD đối với các khoản nợ.

Lợi nhuận của công ty dầu mỏ do Nhà nước Brazil kiểm soát vượt quá dự đoán của năm tổ chức tài chính đưa ra trước đó là từ 5,68 tỷ đến 33,6 tỷ reais.

Đây là quý thứ ba liên tiếp, Petrobras làm ăn có lãi sau khi thua lỗ trong ba quý đầu năm 2020 do đại dịch.

Trong quý đầu tiên của năm 2021, lợi nhuận ròng của tập đoàn này là 1,167 tỷ reais (180 triệu USD).

EBITDA được điều chỉnh trong quý thứ hai lên tới 61,9 tỷ reais, tăng 146%.

Sự phục hồi kinh tế toàn cầu đã đẩy giá dầu thô Brent lên mức giá trung bình 68,83 USD trong quý II, đắt hơn 135% so với cùng kỳ năm ngoái.

Đây là lần đánh giá hàng quý đầu tiên của Petrobras dưới sự chỉ đạo của Joaquim Silva e Luna.

Quý đầu tiên năm nay, Tổng thống Jair Bolsonaro thay thế người đứng đầu Petrobras.

Động thái này làm dấy lên lo ngại rằng tổng thống Bolsonaro đang cố gắng can thiệp vào giá nhiên liệu trong thời gian sắp tới cuộc bầu cử tổng thống, một viễn cảnh khiến các nhà đầu tư lo sợ và khiến cổ phiếu Petrobras giảm mạnh.

Nhưng những lo ngại đó dường như đã được xoa dịu, khi cổ phiếu phổ thông của Petrobras trên thị trường São Paulo tăng 4,5% trong sáu tháng qua.

Petrobras, công ty lớn nhất Brazil, đã phải trải qua bốn năm thua lỗ đáng kể từ năm 2014 đến năm 2017, gây ra bởi những tiết lộ tham nhũng sâu rộng.

Và khi Petrobras đang trỗi dậy từ cuộc khủng hoảng, đại dịch Covid-19 đã khiến giá dầu giảm xuống mức kỷ lục vào năm ngoái.

Brazil, nền kinh tế lớn nhất ở Mỹ Latinh, là một trong mười nhà sản xuất dầu hàng đầu trên thế giới, với sản lượng 3,67 triệu thùng/ngày vào năm 2019.

Tập đoàn dầu khí Petrobras sẽ tư nhân hóa một phần hay toàn bộ?Tập đoàn dầu khí Petrobras sẽ tư nhân hóa một phần hay toàn bộ?
Petrobras bán cổ phần ở châu Phi cho liên doanh do Vitol dẫn đầu với giá 1,5 tỷ USDPetrobras bán cổ phần ở châu Phi cho liên doanh do Vitol dẫn đầu với giá 1,5 tỷ USD
Petrobras quyết định không đầu tư khoan thăm dò mới tại mỏ Frade ngoài khơi BrazilPetrobras quyết định không đầu tư khoan thăm dò mới tại mỏ Frade ngoài khơi Brazil

Nh.Thạch

AFP