Petrobras hướng tới tương lai năng lượng carbon thấp

14:11 | 02/06/2023

|
Hội đồng quản trị của Petrobras đã phê duyệt các hướng dẫn mới trong kế hoạch chiến lược đến năm 2028 để phân bổ nhiều chi phí vốn hơn cho các dự án carbon thấp, công ty dầu khí nhà nước Brazil mới đây cho biết.
Petrobras hướng tới tương lai năng lượng carbon thấp

Theo hướng dẫn chiến lược mới, Petrobras sẽ phân bổ từ 6 - 15% vốn đầu tư cho các dự án năng lượng carbon thấp giai đoạn 2024-2028, so với chỉ 6% vốn đầu tư dành cho các dự án phát thải thấp trong kế hoạch chiến lược 2023-2027.

Công ty cho biết kế hoạch chiến lược mới và phân bổ cho các dự án carbon thấp sẽ được phê duyệt lần cuối vào tháng 11/2023.

Vốn đầu tư cho năng lượng carbon thấp sẽ bao gồm các dự án về năng lượng tái tạo và khử carbon trong các hoạt động của Petrobras.

Công ty Brazil nhấn mạnh rằng, những khoản đầu tư đó nên được tài trợ bằng dòng tiền hoạt động và ở mức tương đương với các đối thủ cạnh tranh. Petrobras cũng ưu tiên đầu tư vào các dự án carbon thấp thông qua quan hệ đối tác cho phép chia sẻ kiến ​​thức chuyên môn cũng như rủi ro.

Các dự án sẽ nhằm mục đích giúp Petrobras trở thành một công ty năng lượng tích hợp và tối đa hóa giá trị của nó, công ty cho biết trong một tuyên bố.

Đầu năm nay, Petrobras đã ký một thỏa thuận 5 năm với Shell để hợp tác xác định các cơ hội thượng nguồn tiềm năng, chia sẻ kinh nghiệm và thực tiễn tốt nhất về giảm lượng khí thải carbon, các sáng kiến ​​xã hội và môi trường.

Thỏa thuận không ràng buộc sẽ không chỉ tập trung vào các cơ hội thăm dò tiềm năng trong và ngoài tầng tiền muối ngoài khơi Brazil mà còn tập trung vào các nỗ lực chuyển đổi năng lượng, với trọng tâm là năng lượng tái tạo; thu hồi, sử dụng và lưu trữ carbon (CCUS).

Petrobras và Shell cũng sẽ hợp tác thành lập các dự án bảo tồn và phục hồi đa dạng sinh học, với mục tiêu cấp tín dụng để bù đắp lượng khí thải carbon.

"Việc có thể dựa vào các đối tác, chẳng hạn như Shell, là rất quan trọng đối với các kế hoạch trong tương lai của Petrobras, bởi vì các đối tác có thể bổ sung sức mạnh của họ đối với các lĩnh vực mà công ty đang tìm kiếm sự đa dạng hóa có lợi, chẳng hạn như năng lượng tái tạo và hydro. Chúng tôi sẽ tìm cách học hỏi từ những người chơi chính khi chúng tôi dẫn dắt Petrobras hướng tới quá trình chuyển đổi năng lượng công bằng", Giám đốc điều hành của Petrobras Jean Paul Prates tuyên bố.